Đức Hạnh: Gương đảng viên nhiệt tình và sống có trách nhiệm với cộng đồng ​
anh tin bai

 

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã tạo thành việc làm thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của các tổ chức, cá nhân góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh ở địa phương. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác. Trong đó, Đồng chí Trần Quốc Bình – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Đức Hạnh là một trong những đảng viên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

         Anh sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, cha là thương binh 2/4 được trao tặng Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng. Bản thân anh được đứng vào hàng ngũ của Đảng năm 1995, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đảng viên tích cực họtậvà làm theo tư tưởng, đạđức, phong cách Hồ Chí Minh, không ngừng phấn đấu, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, tâm huyết với công việc, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, nhà nước và nhân dân giao.Hàng năm luôn được tổ chức Đảng đáng giá xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được cấp trên khen thưởng nhiều giấy khen và bằng khen.

 Hàng năm, anh giao chỉ tiêu cụ thể đến Ban công tác Mặt trận dân cư vận động quỹ vì người nghèo, kết quả đến ngày 30/6 hàng năm chỉ tiêu quỹ vì người nghèo luôn đạt và vượt. Công tác xây nhà, sửa nhà cho hộ nghèo từ năm 2020 đến nay được 6 căn nhà , trong đó sửa 1 căn trị giá 30 triệu từ quỹ vì người nghèo; xây mới 5 căn trị giá 250 triệu từ nguồn vận động xã hội hóa từ các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương. Anh tâm sự, cố gắng kêu gọi nhà tài trợ, phấn đấu đến năm 2024 xã Đức Hạnh không còn hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Năm 2023 anh còn vận động mạnh thường quân số tiền 6 triệu đồng mua hơn 200 xô nhựa để phân loại chất thải rắn và chất thải sinh hoạt, ra mắt 4 mô hình “phân loại chất thải rắn tại nguồn” ở 4 thôn để thực hiện đạt tiêu chí 17 nông thôn  mới nâng cao .

Vào tháng 11 hàng năm anh tổ chức cho các thôn tham gia các hoạt động thi đấu các môn thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ và các trò chơi dân gian; tổ chức ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc và ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, thu hút đông đảo nhân dân hưởng ứng tham gia. Bên cạnh đó anh còn vận động các nhà tài trợ hỗ trợ và tặng  trên 500 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và gia đình khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán và Lễ Vu Lan, trị giá trên 200 triệu đồng; tặng 200 phần cho học sinh nghèo nhân ngày khai giảng năm học mới và 100 phần quà Tết trung thu trị giá 6 triệu đồng cho các cháu thiếu niên và nhi đồng.

Ngoài ra anh còn là một tình nguyện viên hiến máu khẩn cấp khi bệnh nhân có nhu cầu. Tính đến ngày nay anh đã 26 lần hiến máu tình nguyện, anh chia sẻ với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.  

Không thể kể hết những việc làm thiết thực với tinh thần trách nhiệm cao của anh Trần Quốc Bình, anh rất hòa đồng trong công việc tại cơ quan và gần gũi với nhân dân. Với tâm niệm “Sống hết mình với Đảng, sống nghĩa tình với đồng chí và phục vụ nhân dân” Những hành động và việc làm của anh Trần Quốc Bình rất đáng được trân trọng và nêu gương.

                                                                   Hồng Hân

 

 

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang