Đức Hạnh: Lấy mẫu test nhanh Covid-19 trong cộng đồng để phòng, chống dịch

 

Từ ngày 18/8 đến ngày 25/8/2021, Xã Đức Hạnh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên nhằm phát hiện sớm những trường hợp mắc bệnh đối với những người từng đến hoặc trở về từ những khu vực có nguy cơ cao, nhằm ngăn chặn kịp thời sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Với quyết tâm cao nhất, Trạm y tế xã Đức Hạnh đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng tại địa bàn tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng tại 4 thôn. Với hình thức mỗi hộ gia đình đại diện 1 người và 10 mẫu gộp 1. Nhân dân tích cực hợp tác để thực hiện test nhanh kháng nguyên, công tác lấy mẫu xét nghiệm diễn ra nhanh chóng an toàn. Đây là một hoạt động rất quan trọng để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi hoạt động của địa phương  hiện nay.

        Thời gian qua, UBND liên tục thông tin tuyên truyền đến tất cả cán bộ, công chức và nhân dân hiện nghiêm túc thông điệp 5K để phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế, khai báo y tế tự nguyên, thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone, hạn chế các hoạt động sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết. Đồng thời thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, sát sao  theo dõi tình hình trong cơ quan và địa bàn dân cư, các trường hợp nghi ngờ có thể bị lây nhiễm, hoặc thuộc đối tượng cần cách ly theo quy định để báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh xảy ra.

                                                       Đinh Thị Hồng Hân

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang