Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đức Hạnh giúp hội viên nghèo phát triển kinh tế gia đình ​

 

Thực hiện nhiệm vụ phong trào công tác Hội đặc biệt là hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho hội viên khó khăn phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo, giảm nghèo bền vững, bằng nhiều hoạt động thiết thực, nhiều giải pháp sáng tạo. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Đức Hạnh vận động Trung tâm Thiện chí giúp đỡ cho nhiều gia đình hội viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã về vật chất, lẫn hiện vật thêm nguồn kinh phí và vốn để trang trải trong cuộc sống gia đình, trong đó có gia đình chị Phạm Thị Hiệp, sinh năm 1981, sinh sống tại tổ 3 chi hội thôn 1.

Gia đình Chị Hiệp gồm có 6 người trong đó có 4 người con hiện đang ăn học, hoàn cảnh khó khăn, gia đình không có đất canh tác, bản thân chị và chồng không có việc làm ổn định, hai vợ chồng làm lụng vẫn không đủ trang trải cuộc sống.

Với sự quan tâm, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và đời sống của hội viên, Hội LHPN xã đề nghị Trung tâm Thiện chí hỗ trợ cho gia đình chị 2 con dê giống trị giá 15 triệu đồng với hình thức nuôi 18 tháng khi sinh sản gia đình chị sẽ được hưởng 65% số con sinh ra và giúp với hình thức nuôi dê con vỗ béo sau 18 tháng gia đình chị sẽ trả lại con giống cho Trung tâm Thiện Chí. Gia đình chị thấy mô hình nuôi dê này có hiệu quả nên mạnh dạn đề xuất với Hội xin được hỗ trợ nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua thêm dê giống và phát triển đàn dê hiện có 25 con, giá dê 130.000/kg, lợi nhuận mỗi lứa là 40 triệu đồng trong 4 tháng.Từ mô hình nuôi dê này gia đình chị có điều kiện nuôi các con ăn học, kinh tế ngày một phát triển hơn.

Cùng với các hoạt động giúp phụ nữ về vốn, Hội đã vận động, hướng dẫn hội viên phụ nữ có những tư duy mới, cách làm mới trong lao động, sản xuất, mạnh dạn tham gia chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát triển các hình thức sản xuất có hiệu quả; tập trung khai thác các nguồn lực, hỗ trợ phụ nữ tiếp cận các chương trình chuyển giao khoa học kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập. Ngoài ra, hàng năm Hội còn phối hợp tổ chức các  lớp dạy nghề cho hội viên.

Với sự quan tâm ổn định đời sống của Hội viên phụ nữ trên địa bàn xã, Hội LHPN xã luôn phát huy nội lực, tinh thần hợp tác, tương thân, tương ái. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, hội viên phụ nữ, giúp chị em từng bước nâng cao vị thế người phụ nữ trong gia đình và xã hội, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã.

Bùi Thị Duy Hương

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang