Hội viên nông dân xã Đức Hạnh tích cực tham gia đẩy mạnh phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ​

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (NDSXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững là 1 trong 3 phong trào trọng tâm do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát động. Tại địa bàn xã Đức Hạnh, phong trào thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và nông dân tham gia, tạo việc làm cho lao động tại nông thôn, giúp nhiều hộ tăng thu nhập, làm giàu chính đáng và giảm nghèo bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trang trại chăn nuôi dê của gia đình anh Lê Duy Đức và anh Nguyễn Văn Vũ, thôn 2 là một trong những mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi của xã. Sau nhiều năm trồng cây ăn quả như (mít, chuối và bưởi da xanh..) nhưng hiệu quả chưa cao, nhận thấy diện tích đất còn nhiều tiềm năng phát triển, 2 gia đình quyết định chăn nuôi dê để tăng thêm thu nhập ( với 2 loại giống, dê boer và dê bách thảo), Hai anh tận dụng (tre và tầm vông) để xây dựng chuồng trại chăn nuôi dê. Tận dùng nguồn thức ăn có sẵn như mít non và trồng thêm cỏ. Toàn bộ nguồn chất thải được tận dụng để nuôi trùng quế và làm phân bón cho cây trồng.

          Ông Nguyễn Trọng Linh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã chia sẻ: Hội viên nông dân có những đóng góp quan trọng trong xây dựng nông thôn mới. Hàng năm, Hội thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua phát triển kinh tế để thu hút hội viên tham gia vừa tạo sự gắn kết lại giúp hội viên nắm bắt kiến thức làm giàu chính đáng. Hội Nông dân xã đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội để tạo điều kiện cho gia đình hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Số hội viên nghèo giảm dần qua các năm, đời sống hội viên từng bước được nâng lên.

Hiện nay, hội viên nông dân xã Đức Hạnh đã làm chủ 2 trang trại dê, trên 50 con và trồng các loại cây ăn quả, cây có giá trị kinh tế, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, chăn nuôi.

                                                                    Trương Tuấn Anh

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang