Đức Tín: Tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập xã ​
anh tin bai

         Sáng ngày 01/01/2024, xã Đức Tín tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập xã (01/01/2004 - 01/01/2024) ôn lại chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển.

          Xã Đức Tín được thành lập vào ngày 01/01/2014 theo Nghị định số 139/2003/NĐ-CP trên cơ sở tách ra một phần diện tích tự nhiên và nhân khẩu của xã Đức Hạnh thuộc huyện Đức Linh. Là xã thuần nông, nên sau khi thành lập, nhân dân và chính quyền xã gặp rất nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Đức Tín là địa bàn tiếp giáp với thị trấn Đức Tài, xã Đức Hạnh của huyện Đức Linh, có trục lộ giao thông Ngã 3 Cây sung - Bến Đò nối liền với xã Gia Canh, huyện Định Quán - tỉnh Đồng Nai (cầu Bến Thuyền mới được xây dựng, khánh thành vào tháng 9/2019) là cầu nối giữa 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Xã Đức Tín có diện tích tự nhiên 29.5km2 với dân số 10.920 người; nhân dân sống rãi rác, không tập trung tại 06 thôn. Từ một xã nghèo, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đức Tín với truyền thống đoàn kết, cần cù lao động, sáng tạo, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương cũng như khắc phục khó khăn và phát huy những thành quả đã đạt được để xây dựng xã ngày càng phát triển

          Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội. Trong công cuộc xây dựng nông thôn mới năm 2017 xã Đức Tín đạt chuẩn nông thôn mới, chính quyền và nhân dân xã đang huy động tổng lực để quyết tâm về đích nông thôn mới nâng cao vào năm 2024.

          Sau 20 năm chia tách và thành lập, hệ thống giao thông trên địa bàn xã có bước phát triển đột phá. Điện lưới quốc gia đã về khắp các thôn, hệ thống điện được đầu tư nâng cấp và đảm bảo 100% số hộ có điện. Thông tin liên lạc cho nhân dân và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của xã được đảm bảo tốt.

          Phát huy kết quả đạt được trong 20 năm qua, thời gian tới, xã Đức Tín xác định tập trung đầu tư xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế trang trại làm nền tảng cho phát triển kinh tế nông, lâm, ngư nghiệp của địa phương theo hướng dịch vụ hang hóa, tạo điều kiện môi trường tốt nhất cho nhân dân phát triển dịch vụ, buôn bán giao thương hàng hóa…

          Tại buổi lễ, ông Lê Văn Toàn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đức Tín đã đạt được trong 20 năm qua và mong muốn trong thời gian tới xã Đức Tín tiếp tục phát huy những thế mạnh, huy động tối đa các nguồn lực, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng; Đảm bảo tốt các an sinh xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa. Chú trọng công tác xây dựng Đảng, quan tâm xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phát triển.

Lê Quang Hiếu

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang