Hội đồng nhân dân xã Mê Pu tổ chức kỳ họp chuyên đề và tổng kết hoạt động khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 ​

 

Chiều ngày 22/03/2021, Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Mê Pu tổ chức kỳ họp chuyên đề, tổng kết hoạt động khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.  Đồng thời thảo luận và biểu quyết thông qua nghị quyết nhiệm vụ quy hoạch chung của xã đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040.

      Nhiệm kỳ 2016 - 2021, hoạt động của HĐND xã đã có nhiều đổi mới, thể hiện rõ vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước, đóng góp tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm ở địa phương. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND xã đã tổ chức 11 kỳ họp và ban hành 95 nghị quyết, trong đó có 4 nghị quyết chuyên đề. Thường trực HĐND và các đại biểu HĐND thường xuyên đôn đốc, giám sát việc thực hiện Nghị quyết trên mọi lĩnh vực nên Nghị quyết của HĐND xã đã đi vào thực tế, giúp cho kinh tế - xã hội của xã phát triển ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững, đời sống của nhân dân từng bước được cải thiện. Các kỳ họp của HĐND xã được tổ chức đổi mới theo hướng ngắn gọn, thiết thực, tăng cường thời gian dành cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn

      Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND, Thường trực HĐND và các ban của HĐND xã đã phối hợp và tổ chức được 53 cuộc giám sát trên các lĩnh vực tại các đơn vị trên địa bàn xã. Sau mỗi cuộc giám sát, HĐND xã có kết luận và các kiến nghị, đề nghị giải quyết để đảm bảo đúng tinh thần nghị quyết của HĐND xã đề ra. Hoạt động tiếp xúc cử tri và tiếp công dân, đôn đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện đảm bảo, đúng quy định của pháp luật.

      Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của mặt trận tham gia xây dựng chính quyền 5 năm 2016 - 2021 và những kiến nghị với HĐND, UBND xã.

Tham luận tại hội nghị, các đại biểu tập trung vào một số vấn đề như: nâng cao chất lượng hoạt động thẩm tra dự thảo nghị quyết, báo cáo tại kỳ họp HĐND xã; nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND, chất lượng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đình Trang, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy đánh giá cao những kết quả đã đạt được của HĐND xã, đã phát huy vai trò là cơ quan đại diện cho ý chí nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân. Đồng thời, đề nghị HĐND xã trong thời gian đến tập trung chỉ đạo, phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức giám sát, nâng cao hiệu quả giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền để cử tri hiểu, thực hiện quyền và trách nhiệm của mình.

      Nhân dịp này, HĐND xã đã khen thưởng 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động của HĐND xã, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Võ Thị Thảo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang