Mê Pu: Tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tội phạm liên quan đến vật liệu nổ, vũ khí, công cụ hỗ trợ ​
anh tin bai

 

Thực hiện tốt phương châm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”; “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”; lực lượng Công an xã Mê Pu luôn xác định rõ vị trí, vai trò ý nghĩa và thực hiện có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đấu tranh phòng chống tội phạm. Qua đó, chỉ trong những ngày đầu ra quân thực hiện đợt cao điểm Tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự; Công an xã Mê Pu phát hiện, xử lý 1 vụ tàng trữ vũ khí thô sơ.

Vào 8 giờ ngày 23/08/2024, nhận được tin báo quần chúng nhân dân về việc có đối tượng tàng trữ vũ khí thô sơ. Công an xã Mê Pu tổ chức lực lượng kiểm tra phát hiện trong nhà kho bên hông nhà của bà Nguyễn Thị Huế, sinh năm 1978, trú thôn 1, xã Mê Pu có 5 cây sắt tròn trên đầu có hàn gắn cây sắt ba chỉa nhọn, dài khoảng 2m và 1 cây sắt tròn đầu có hàn gắn kiếm sắt nhọn dài 1.5m. Quá trình làm việc, ông Phạm Quang Chiến, sinh năm 2007,  trú thôn 1, xã Mê Pu, là con ruột của bà Huế khai nhận là người cất giấu số vũ khí thô sơ trên tại nhà, để khi có sự việc gây rối, đánh nhau sẽ sử dụng.

          Hành vi của ông Phạm Quang Chiến đã vi phạm vào Điểm b, khoản 4, điều 7, nghị định số 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng cháy và chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình, mức phạt từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng. Công an xã Mê Pu đã lập biên bản sự việc, biên bản vi phạm hành chính, biên bản thu giữ tang vật và tham mưu ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Để người dân hiểu hành vi chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ là vi phạm pháp luật, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người khác và tự nguyện giao nộp. Công an xã Mê Pu đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền các nội dung của Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành có liên quan thông qua hệ thống Loa phát thanh của xã; phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền tại các trường học, khu dân cư..., tổ chức cho nhiều trường hợp viết cam kết không mua bán, chế tạo, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Thời gian tới, Công an xã Mê Pu sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đoàn thể để duy trì và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, vận động người dân với nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú, sát hợp với tình hình thực tế trên địa bàn. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Bùi Ngọc Hậu

 

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang