Mê Pu: Phục vụ truy cập Wifi miễn phí tại các điểm công cộng trên địa bàn xã ​

 

Theo tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, tiêu chí số 8.5 ở các điểm công cộng trên địa bàn của xã, phải hòa mạng wifi phục vụ miễn phí, truy cập cộng đồng công nghệ số mọi lúc, mọi nơi.

Ngày 23/9/2022 Tại Trung tâm nhà văn hóa xã Mê Pu đã hòa mạng wifi không mật khẩu, ai có điện thoại thông minh cũng vào kết nối tự do, phục vụ cho tất cả người dân đến điểm công cộng, nơi sinh hoạt công đồng, hiện nay Chợ 2 Mê Pu, Chợ 1 Mê Pu, nhà trụ sở thôn 8 đã phục vụ từ ngày 27/9/2022 và lần lượt các trụ sở nhà văn hóa thôn trên địa bàn xã. Nhằm giúp cho mọi người cập nhập tin tức thông tin nhanh, kịp thời, mọi công dân hiểu rõ hơn về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, cũng như chủ trương, chính sách của Nhà nước đối với mỗi công dân, thích ứng trong tình phát triển công nghệ như hiện nay, và đồng thời giảm chi phí trong quá trình điện thoại Zalo, faccbook cho người thân, bạn bè cũng như những người con xa quê gắn kết yêu thương gần gũi nhau hơn.

Kinh phí chi trả hàng tháng tại 2 chợ trên địa bàn xã là thu từ các hộ tiểu thương đang kinh doanh mua bán tại chợ, do Ban quản lý chợ phụ trách thu và chi trả cho nhà mạng, gói cước internet tốc độ cao 80MB là 170.000/ 1 tháng.

 

Võ Thị Thảo

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang