Mê Pu: Tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020 ​

 

          Sáng ngày 29/4/2021, Ủy ban nhân dân (UBND) xã Mê Pu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2020, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

          Bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác PCTT&TKCN năm 2020, xã Mê Pu vẫn còn một số tồn tại cần rút kinh nghiệm và khắc phục.     Công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến kiến thức phòng, chống thiên tai để nâng cao nhận thức của người dân có mặt còn hạn chế. Lực lượng huy động theo phương án của xã là khá lớn. Tuy nhiên, chưa quán triệt hoặc thông báo nội dung cần thiết đến đối tượng được huy động. Nhận thức của một bộ phận nhân dân chưa cao, rất chủ quan và thờ ơ khi có thông báo phòng chống lụt bão có nguy cơ ảnh hưởng. Năm 2021, xã Mê Pu sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa công tác PCTT&TKCN, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Vũ Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, đánh giá cao những kết quả đã đạt được và chỉ đạo năm 2021 cần phát huy vai trò công tác PCT T&TKCN, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trong những ngày mưa bão để người dân biết chủ động ứng phó, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản trong nhân dân. Dự trữ nguồn lương thực, thực phẩm để kịp thời cung ứng hỗ trợ xã viên trong vùng xảy ra thiên tai.

                                                                   Võ Thị Thảo

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang