Me Pu: Tri ân người có công cách mạng bằng những hành động thiết thực ​

Me Pu: Tri ân người có công cách mạng bằng những hành động thiết thực 

 

       

         Những năm qua, công tác chăm lo đời sống người có công cách mạng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Mê Pu. Bằng những việc làm thiết thực: xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi, tăng quà… Đảng ủy xã Mê Pu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm, đạo lý đối với những người chịu nhiều mất mát, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Toàn xã Mê Pu hiện có 401 đối tượng người có công và thân nhân người có công cách mạng. Có 121 trường hợp nhận trợ cấp hàng tháng, trong đó có 2 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 37 thương binh, bệnh binh và người hưởng chính sách như thương binh; 17 người có công giúp đỡ cách mạng; 27 thân nhân liệt sĩ; 15 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; 11 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; 7 người hưởng tuất thương binh, bệnh binh; 5 người phục vụ.

Trong 5 năm qua, xã Mê Pu tiếp nhận, vận động xây mới, sửa chữa 23 nhà tình nghĩa; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công cách mạng hàng năm, với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng; tham mưu giải quyết chế độ ưu đãi giáo dục cho 8 học sinh, sinh viên…Công tác xóa nghèo đối với gia đình chính sách đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cá nhân, đơn vị trong và ngoài huyện. Đến nay trên địa bàn xã không còn hộ nghèo là người có công cách mạng. Đời sống của gia đình người có công ngày càng được nâng lên, trên 99% người có công có mức sống từ trung bình trở lên. Điều đáng quý là các gia đình chính sách, người có công cách mạng đã gương mẫu tham gia xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa, xây dựng nông thôn mới. Các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ đã phát huy bản chất anh bộ đội cụ Hồ, truyền thống cách mạng của gia đình trở thành những tấm gương điển hình, tiêu biểu cho ý chí vươn lên, tinh thần vượt khó, giúp nhau phát triển và thành công trên nhiều lĩnh vực.

Trong thời gian đến, cùng với việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ xã Mê Pu xác định việc chăm lo đời sống người có công cách mạng là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và lâu dài. Trước hết, đặc biệt quan tâm thực hiện tốt việc giáo dục ý thức chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Qua đó hun đúc thêm ý chí tự cường dân tộc, phát huy tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, tin tưởng tuyệt đối vào sự nghiệp cách mạng do Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo. Biến tư tưởng, nhận thức trở thành sức mạnh nguồn lực to lớn của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân xã nhà trong tiến trình xây dựng phát triển quê hương. Tiếp tục thực hiện đầy đủ và kịp thời chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, liệt sỹ và  người có công cách mạng. Tập trung  giải quyết dứt điểm hồ sơ còn tồn đọng và đẩy nhanh tiến độ xác nhận, thẩm định đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và người có công cách mạng. Đẩy mạnh công tác tìm kiếm, sưu tra, quy tập mộ liệt sỹ, cải tạo, nâng cấp Nhà bia tưởng niệm, Bia chiến thắng. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội hoá công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, động viên các gia đình chính sách tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vươn lên bằng ý chí, nghị lực của bản thân, phát triển kinh tế, ổn định và nâng cao đời sống. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công tự lực vươn lên trong sản xuất kinh doanh, học tập, công tác, trở thành người công dân kiểu mẫu và gia đình cách mạng gương mẫu.

Thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống người có công cách mạng, phát huy mọi nguồn lực tinh thần và vật chất, cần kiệm, năng động, sáng tạo, đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, xây dựng quê hương Mê Pu phát triển mọi mặt về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đó chính là khát vọng của bao người đã ngã xuống. Và cũng là quyết tâm, lời hứa thiêng liêng, là cam kết đầy trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Mê Pu với các anh hùng liệt sỹ và những thế hệ đi trước đã chiến đấu, anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do dân tộc Việt Nam.

                                                                     Đinh Minh Tuấn

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang