Nam Chính: Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý ​

 

 

Sáng ngày 10/6/2022, tại Trung tâm Văn hóa xã Nam Chính. Hội Luật gia tỉnh Bình Thuận tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (GDPL) và trợ giúp pháp lý cho cán bộ và nhân dân có nhu cầu trên địa bàn xã Nam Chính.

Nội dung tuyên truyền phổ biến GDPL với các vấn đề cơ bản như: Luật số 49/2019/QH14 về xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam và luật số 51/2019/QH14 sửa đổi, bổ sung một số điều luật nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Luật khiếu nại, Luật tố cáo, Bộ Luật hình sự 2015 (sửa đổi năm 2017), Bộ Luật dân sự. Trợ giúp pháp lý về Luật đất đai, Luật hôn nhân gia đình. Pháp luật về tranh chấp tài sản, thừa kế. Luật xử lý vi phạm hành chính, các quy định về phòng chống dịch Covid-19 và một số Luật mới có hiệu lực từ đầu năm 2022. Hội nghị đã truyền tải pháp luật kịp thời, nhanh chóng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã.

Hội nghị tuyên truyền phổ biến GDPL đã tạo sự chuyển biến về nhận thức, tư tưởng và sự đồng thuận của nhân dân trong việc chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở hiệu quả; góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

                                                              Bùi Ngọc Thanh

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang