Sùng Nhơn: Tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2022

Sáng ngày 30/6/2022, UBND xã Sùng Nhơn tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội dành sự ưu tiên cho trẻ em, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em, là một trong bốn nhóm quyền cơ bản của trẻ em theo Công ước của Liên hợp quốc, để trẻ em nói lên tiếng nói của mình trước những vấn đề liên quan.

Tham dự có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các phòng ban trong huyện  lãnh đạo UBND 12 xã, thị trấn; cán bộ chuyên trách công tác trẻ em các xã, thị trấn; hiệu trưởng, tổng phụ trách, các thầy cô giáo và đặc biệt là sự có mặt của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt được cấp học bổng và  50 em đại diện cho trẻ em trên địa bàn xã đến từ Trường THCS Lý Tự Trọng.

Tại Diễn đàn, các em đã sôi nổi bày tỏ những ý kiến mà các em quan tâm thông qua thuyết trình, tiểu phẩm, xoay quanh những vấn đề về sân chơi cho các em, bạo lực gia đình, bạo lực học đường, ngược đãi, xâm hại… các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các em được lãnh đạo huyện lắng nghe và giải đáp một cách thỏa đáng.

Dịp này, UBND xã đã trao tặng 50 phần quà cho học sinh THCS, 10 suất học bổng tổng trị giá 4triệu đồng, tổng kinh phí là 7,5 triệu đồng.

                                      Sang Sang

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang