Ngành Y tế Đức Linh với 40 năm chăm sóc sức khỏe nhân dân

 

         Cách đây 40 năm, huyện Đức Linh là một huyện thuần nông miền núi, đời sông nhân dân còn nhiều khó khăn. Trải qua gần nửa thế kỷ, với 40 năm phấn đấu vươn lên của nhiều thế hệ lãnh đạo, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện và quan trọng là ý chí tự lực, tự cường của nhân dân, huyện Đức Linh ngày nay đã là một huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Trong thành quả to lớn này có sự đóng góp không nhỏ của ngành Y tế Đức Linh.

Phòng khám đa khoa khu vực Đông Hà.

Trạm Y tế thị trấn Đức Tài.

Thật vậy, từ một hệ thống y tế tuyến huyện còn sơ khai, với nguồn nhân lực là những cán bộ, chiến sĩ làm công tác y tế trở về địa phương sau ngày thống nhất đất nước và trang thiết bị hầu như không có gì, ngành Y tế Đức Linh ngày nay đã là một hệ thống y tế vững mạnh, phát triển.

Nhìn lại chặng đường 40 năm qua, ngành Y tế huyện Đức Linh đã hoạt động với nhiều mô hình. Vào những năm đầu 1980, với một đội ngũ nhân viên y tế và trang thiết bị của bệnh viện tuyến huyện gần giống như một bệnh viện dã chiến ngày nay, một Đội Vệ sinh phòng dịch và một Phòng Y tế; ngành Y tế huyện Đức Linh đã điều trị cho hàng trăm ca sốt rét ác tính và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác mỗi năm để giành lại sự sống và sức khỏe cho người bệnh.

Khám bệnh.

Phẫu thuật nội soi.

Máy chụp CT-Scan.

Hơn 20 năm sau, vào năm 2004, ngành Y tế huyện Đức Linh với mô hình hoạt động là Trung tâm Y tế huyện được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ nhân viên y tế với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đến năm 2006, một bước ngoặt quan trọng đã làm thay đổi hệ thống y tế của huyện. Đó là việc chia tách Trung tâm Y tế thành 3 đơn vị là Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Linh, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đức Linh và Phòng Y tế.

Đến năm 2007, bằng sự nỗ lực vượt trội, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Linh được nâng cấp trở thành Bệnh viện Đa khoa khu vực phía Nam của tỉnh và trong năm 2010, Trung tâm Y tế dự phòng được thay đổi về chức năng nhiệm vụ để trở thành Trung tâm Y tế huyện Đức Linh.

Đồng chí Nguyễn Thị Cho - Phó Chủ tịch UBND huyện

trao giấy khen đột xuất cho tập thể Khoa Sản

 Bệnh viện Đa khoa khu vực phía Nam Bình Thuận

có thành tích xuất sắc trong công tác

phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trong 10 năm gần đây, ngành Y tế huyện Đức Linh tiếp tục không ngừng phát triển và đã có một hệ thống y tế vững mạnh về nhiều mặt với một Bệnh viện Đa khoa khu vực hạng 2, một Trung tâm Y tế huyện với 20 đơn vị trực thuộc, đội ngũ nhân viên y tế 550 người, trong đó có gần 100 bác sỹ, cùng những trang thiết bị hiện đại và 100% Trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia về y tế đủ sức thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh và phòng bệnh. Đặc biệt, trong những năm gần đây, với sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 vô cùng nguy hiểm, nhưng với sự quan tâm lãnh đạo của Thường trực Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện và sự hỗ trợ của xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể huyện, Trung tâm Y tế huyện Đức Linh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ và chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân.

Trong những năm đến, với mục tiêu xây dựng huyện Đức Linh trở thành huyện nông thôn mới nâng cao, ngành y tế huyện Đức Linh cũng sẽ nỗ lực không ngừng để phát triển và thực hiện thành công việc cơ cấu lại Trung tâm Y tế huyện thực hiện đa chức năng với mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân huyện nhà.

 

Hồ Phi Long

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang