Đức Linh - 40 năm nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo toàn diện

 

Từ những ngày đầu tái lập huyện Đức Linh, nói đến giáo dục huyện nhà,  ai cũng nghĩ ngay đến những “đứa học trò” của thời “chân lấm tay bùn”, ngày ngày cắp sách đến ngôi trường “mái tranh, vách đất”; những thầy cô giáo đã từng một thời vượt qua những vất vả, lo toan, thiếu thốn của cuộc sống để chung thủy với ngành; kiên trì bám trường, bám lớp, cùng đồng nghiệp gắn bó với bao thế hệ học sinh thân yêu của mình, dìu dắt các em trên bước đường học tập, dõi theo các em từng bước trưởng thành. Không ít người trong số các thế hệ học trò đã trở thành tiến sĩ, kỹ sư, bác sĩ, doanh nhân, nhà quản lý giỏi với những đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Giờ đây, về Đức Linh, mọi người không khỏi ngạc nhiên trước những đổi thay, phát triển về mọi mặt trong đời sống kinh tế - xã hội. Điều đáng nói đó là quá trình nỗ lực vươn lên, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện trong suốt bốn mươi năm qua.

Trường Mầm non Vành Khuyên (Mê Pu).

Trường Tiểu học Lý Thái Tổ (Nam Chính).

Trường Trung học cơ sở Trần Quốc Toản (Trà Tân).

Trường THPT Hùng Vương (Đức Tài).

Toàn huyện hiện có 22 trường mẫu giáo, mầm non; 23 nhóm trẻ và lớp mẫu giáo độc lập tư thục; 25 trường tiểu học; 11 trường trung học cơ sở; 2 trường tiểu học và trung học cơ sở; 3 trường trung học phổ thông; 1 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học được các cấp đầu tư theo hướng chuẩn hoá, đồng bộ, từng bước hiện đại, đáp ứng chương trình giáo dục qua từng thời kỳ. Với quy mô phát triển trường lớp như trên, đã tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 30.000 học sinh đến trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Cho - Phó Chủ tịch UBND huyện

trao học bổng Tiếp bước cho em đến trường

 cho học sinh nghèo hiếu học vượt khó.

Các đồng chí lãnh đạo huyện

dự Họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

          Xác định việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện là nền tảng để đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Đức Linh phát triển bền vững. Những năm qua, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ những người làm công tác giáo dục, ngành giáo dục và đào tạo huyện đã có những bước chuyển biến tích cực, toàn diện ở tất cả cấp học, chất lượng giáo dục được duy trì củng cố, nâng cao; phương pháp giáo dục được đổi mới theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, được triển khai sâu rộng.

Nhìn lại sự nghiệp giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện trong chặng đường bốn mươi năm qua cho thấy rằng: Giáo dục và đào tạo không ngừng phát triển cả về quy mô và chất lượng; mạng lưới trường công lập được quy hoạch, sắp xếp phù hợp theo từng giai đoạn; số trường đạt chuẩn quốc gia ngày càng tăng lên; các cơ sở giáo dục ngoài công lập được quan tâm tạo điều kiện hoạt động nhằm giảm áp lực quá tải đối với các trường công lập, đáp ứng nhu cầu cho trẻ em đến trường ngày càng lớn trong nhân dân. Công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ liên tục được giữ vững và phát huy. Chất lượng giáo dục và thành tích học sinh giỏi các cấp được duy trì và nâng cao, là một trong những địa phương dẫn đầu của tỉnh. Đội ngũ nhà giáo không ngừng lớn mạnh về số lượng và nâng cao trình độ chuyên môn đào tạo; nhiều giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi các cấp và đạt nhiều thành tích đáng khích lệ khác…

Kết quả xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện trong thời gian qua là kết quả của quá trình phấn đấu lâu dài, đã kết hợp tốt với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tập trung thực hiện tốt tiêu chí trường học trong xây dựng NTM và NTM nâng cao. Đến nay, đã có 43/58 trường trong toàn huyện đã được công nhận trường chuẩn quốc gia; có 1 trường vinh dự được Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất (Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo), 2 trường được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba (Trường Tiểu học Lý Thái Tổ và trường Tiểu học Tôn Đức Thắng); rất nhiều tập thể, cá nhân được khen tặng các danh hiệu cao quý trong phong trào thi đua của ngành giáo dục và thi đua yêu nước.

 Tất cả vì đàn em thân yêu, đội ngũ thầy giáo, cô giáo trong huyện không ngừng phát huy truyền thống cao đẹp của sự nghiệp “Trồng người”. Thế hệ nhà giáo đi trước nêu gương tốt cho các thế hệ sau; thế hệ sau tiếp tục phát huy những thành quả của thế hệ trước, ra sức phấn đấu “Rèn đức, luyện tài” để không ngừng giáo dục, đào tạo nên những thế hệ học trò chuẩn về đạo đức, vững về kiến thức, kỹ năng; góp phần xây dựng quê hương Đức Linh ngày càng giàu đẹp.

                                                                                                                                    

                                                                     Nguyễn Như Diệp

 

 

 

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang