Khởi nghiệp chế biến rượu lên men từ trái cây

 

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, em Hồ Duy Khánh, ở xã Đức Hạnh, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, bắt đầu xa gia đình để vào thành phố Hồ Chí Minh, học chuyên ngành cơ khí tại trường Đại học Bách khoa. Sau 5 năm miệt mài học tập, tốt nghiệp ra trường với tấm bằng kỹ sư cơ khí,  được nhận vào làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất, với công việc bảo dưỡng thiết bị máy bay.

Có việc làm ổn định, nhưng với ý chí tự lực của tuổi trẻ, em Hồ Duy Khánh đã mạnh dạn cùng bạn bè muốn tìm ra hướng đi riêng cho mình trong cuộc sống.  Từ đó em bắt đầu thử khởi nghiệp với ý tưởng chế biến nông sản và em đã bắt tay chế biến rượu lên men từ trái cây Việt Nam.

Lựa chọn sản phẩm rượu trái cây sản xuất bằng phương pháp lên men vì rất nhiều lý do, như sản phẩm lên men sẽ tốt cho sức khỏe hơn, mỗi người làm sẽ tạo ra hương vị riêng không bị trùng lặp, xu hướng sản phẩm từ nông sản tương lai cũng là sản phẩm lên men; nguồn nguyên liệu phục vụ cho việc chế biến sản phẩm lên men khá dồi dào. Sản phẩm rượu lên men (rượu nhẹ) ở Việt Nam chưa nhiều, phần lớn vẫn là các thương hiệu từ nước ngoài với giá cả rất cao. Nếu làm tốt cũng có thể đóng góp một ít sức lực vào việc tạo ra các sản phẩm chế biến sâu từ nông sản Việt Nam.

Bước đầu do thiếu kiến thức, nên bị thất bại năm 2020. Em muốn trở lại công việc bảo dưỡng thiết bị máy bay. Em suy nghĩ về câu nói “Thất bại là mẹ thành công”, cùng với sự động viên của các anh, chị em từng dấn thân khởi nghiệp đã tạo động lực quyết tâm không dừng bước trước thất bại. Em mong muốn cố gắng một lần nữa, cộng với những kinh nghiệm đã có từ lần trước. Em quyết định tiếp tục thực hiện ý tưởng chế biến rượu lên men từ trái cây Việt Nam.

Hồ Duy Khánh được các anh, chị giúp đỡ cho mượn địa điểm ở Bình Dương để làm nhà xưởng sản xuất. Thế nhưng, em quyết định quay về quê mình ở Bình Thuận, để bắt đầu công việc chế biến rượu lên men từ trái cây. Em chọn tên thương hiệu LaRuVie (Là Rượu Việt) cho sản phẩm, với mong muốn phát triển thương hiệu,  góp phần làm phong phú thêm sản phẩm rượu từ trái cây Việt Nam, phục vụ nhu cầu thưởng thức, sử dụng trong bữa ăn gia đình, tốt cho sức khỏe.

Hiện tại, LaRuVie có 2 dòng sản phẩm thương mại, là rượu xoài và chanh dây. Đang nghiên cứu thử nghiệm làm rượu thanh long với hy vọng sử dụng nguồn trái cây dồi dào chất lượng ngay tại Bình Thuận.

 Hồ Duy Khánh mong muốn ngày càng có nhiều sản phẩm chất lượng được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tại Bình Thuận, bởi người Bình Thuận.

 

                                      Phòng Kinh tế - Hạ tầng Đức Linh

 

 

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang