Đông Hà: Bê tông hóa tuyến đường số 1
anh tin bai

Năm 2023, xã Đông Hà đăng ký xây dựng nông thôn mới nâng cao. Để hoàn thành tiêu chí số 2 về giao thông, các tuyến đường giao thông nông thôn đảm bảo cứng hóa phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng.

Tuyến đường số 1, nằm trong khu dân cư thuộc tổ 8 và tổ 10 - thôn Đông Tân, nhiều năm qua đã được nhà nước đầu tư cứng hóa bằng sỏi đỏ cấp phối, tuy nhiên, vào mùa mưa đường trở nên lầy lội gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hành hóa của bà con nhân dân.

Từ khi có chủ trương của nhà nước về xây dựng tuyến đường bê tông này, nhân dân đã tích cực tham gia đóng góp kinh phí với sự vận động, giải thích tích cực của cán bộ, công chức chuyên môn và các ban ngành, đoàn thể xã.

 Ngày 10/10/2023, đơn vị thi công đã tiến hành công tác làm đường, qua sự giám sát chặt chẽ của Mặt trận, các đoàn thể chính trị và nhân dân, đến ngày 22/10/2023 đã hoàn thành với tổng chiều dài thi công là 1.160m và tổng kinh phí 1,8 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 35% với tổng số tiền 602 triệu đồng.

Tuyến đường bê tông hoàn thành trong niềm vui, hạnh phúc của bà con nhân dân. Từ đây việc đi lại, giao thông hàng hóa được thuận lợi hơn. Trong buổi liên hoan mừng tuyến đường hoàn công, đại diện cho bà con nhân dân đã gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo huyện nhà, các đồng chí lãnh đạo địa phương đã quan tâm tạo điều kiện cho nhân dân có tuyến đường giao thông thuận lợi, đáp ứng cho nhu cầu đi lại và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuấn Kương

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang