Đông Hà: Đoàn viên, thanh niêm tham gia cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Bình Thuận lần thứ IV năm 2023 ​
anh tin bai

          Ngày 01/10/2023, Xã đoàn Đông Hà chọn cử đoàn viên Dương Minh Tuấn đang sinh hoạt tại Chi đoàn thôn 2B tham gia cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Bình Thuận lần thứ IV năm 2023, do Tỉnh đoàn tổ chức tại Thành phố Phan Thiết với mô hình: Nuôi Dơi lấy phân kết hợp trồng bơ.

          Sau khi tổ chức tham quan các mô hình phát triển kinh tế tại tỉnh Đồng Nai vào cuối năm 2022, Ban Chấp hành Xã đoàn đã nghiên cứu các điều kiện tự nhiên: khí hậu, thổ nhưỡng và không gian ở địa phương phù hợp với mô hình dẫn dụ Dơi ăn muỗi để lấy phân phục vụ cho nhu cầu nông nghiệp.     Từ đó triển khai trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Sau một thời gian, thì có một số đoàn, viên thanh niên tham gia xây dựng mô hình, bước đầu có hiệu quả.

          Đoàn viên Dương Minh Tuấn đã làm nhiều nghề, nhiều lĩnh vực, thấy mô hình hay và phù hợp nên đã chọn khu đất vườn nhà để tiến hành xây dựng công trình dẫn dụ Dơi. Qua sự tư vấn của Ban Chấp hành xã đoàn, Dương Minh Tuấn đã thực hiện thành công việc dụ Dơi và kết hợp với việc tận dụng phân Dơi để trồng cây bơ. Mô hình đạt được hiệu quả bước đầu với thu nhập từ hai nguồn bán phân Dơi và nguồn thu từ bơ, thu nhập của gia đình vợ chồng trẻ Dương Minh Tuấn từ 200 - 600 triệu đồng trong 1 năm. Mô hình được Hội đồng thẩm định đánh giá cao và đạt giải ba trong cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Bình Thuận lần thứ IV năm 2023.

          Sự thành công của mô hình đã mở ra một hướng đi mới cho các bạn đoàn viên, thanh niên trong phát triển kinh tế gia đình nói riêng và bà con nông dân trên địa bàn xã trong việc khai thác tối đa tiềm năng của địa phương. Đồng thời là bước phát triển mới trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia hoạt động Đoàn ở địa phương                                       

Tuấn Kương

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang