Đức Tín: Trồng củ sắn trên diện tích đất gò khó sản xuất lúa

         

anh tin bai

Thời gian gần đây, trên một số diện tích đất gò khó sản xuất lúa người nông dân xã Đức Tín đã chuyển đổi sang trông cây củ sắn (củ đậu) đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho một số hộ dân nông nhàn ở Đức Tín và một số xã lân cận.

          Trao đổi với ông Hà Văn Mến, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đức Tín, cho biết trên một số diện tích đất trồng cây lúa nước của người dân ở xã do gò cao nên canh tác cây lúa nước gặp nhiều khó khăn từ khâu tưới nước tới chăm sóc lúa. Từ đó, người dân đã mạnh dạn chuyển đối sang một loại cây trồng mới đó là cây củ sắn. Mới đầu làm thử, do chưa có kinh nghiệm chăm sóc nên thu nhập của người dân cũng chỉ đạt ở mức trung bình và nhỉnh hơn cây lúa nước.

Do bản tính cần cù lao động của người nông dân và sự chịu khó tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm từ khâu làm đất, chọn giống, tới khâu chăm sóc cho cây củ sắn, do áp dụng đúng kỹ thuật cho cây sắn đến nay cây sắn đã cho năng suất rất cao, từ 70-80 tấn/ha, có chỗ người dân chăm sóc tốt có thể cho 90-100 tấn/ha. Với giá củ sắn thời điểm hiện tại là 5.600đ/kg, trừ chi phí người nông dân có thể lãi từ 270-300triệu đồng/ha. Từ đó, giúp người dân trên địa bàn xã có thu nhập cao từ cây củ sắn và góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân trên địa bàn xã Đức Tín cũng như người dân các xã lân cận.

 

Quang Hiếu

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang