Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri xã Đức Tín

          

            Ngày 09/10/2020, ông Phùng Hữu Cư - Đại biểu HĐND tỉnh Bình Thuận; ông Nguyễn Ngọc Dân và ông Hà Ngọc Khanh - Đại biểu HĐND huyện Đức Linh đã tiếp xúc cử tri xã Đức Tín.

          Tại buổi tiếp xúc ông Phùng Hữu Cư - Đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri xã Đức Tín dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp lần thứ 11 HĐND tỉnh khóa X; ông Hà Ngọc Khanh - Đại biểu HĐND huyện thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp lần thứ 11 HĐND huyện khóa XI; trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước.

          Sau khi nghe báo cáo, cử tri xã Đức Tín đưa ra những ý kiến, kiến nghị đối với Đoàn đại biểu của tỉnh, huyện và các cấp, ngành chức năng về những vấn đề như: Tuyến đường Cây sung - Bến đò Tư Tề đã được UBND tỉnh đưa vào dự án trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Hiện nay tuyến đường trên bị hư hỏng nặng ảnh hưởng đến an toàn giao thông và việc đi lại của nhân dân. Vì vậy, đề nghị HĐND tỉnh kiến nghị với các cấp, các ngành sớm triển khai thực hiện dự án để giao thông được thuận tiện. Giá giữ xe máy, xe đạp tại Bệnh viện đa khoa khu vực Nam Bình Thuận quá cao so với quy định. Sau khi ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện giám sát việc thu phí giữ xe tại bệnh viện thì đến nay tình trạng thu phí giữ xe vẫn chưa được khắc phục. Đề nghị các ngành chức năng xử lý triệt để tình trạng này. Cử tri đề nghị các đại biểu HĐND kiến nghị với các cơ quan chức năng cấp thẻ bảo hiểm y tế cần ghi rõ thời hạn sử dụng để nhân dân được biết nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho việc khám chữa bệnh cũng như nhân dân chủ động thời gian gia hạn giá trị thẻ. Kiến nghị Ngân hàng chính sách xã hội giảm lãi suất cho vay, đồng thời làm rõ nguồn ủy thác cho các ban ngành đoàn thể của huyện.

          Các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền được đại biểu HĐND tỉnh, huyện, và chính quyền địa phương xã Đức Tín giải đáp cụ thể, trực tiếp được bà con đồng tình thống nhất. Có một số ý kiến, kiến nghị khác của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, huyện sẽ làm việc với các ngành chức năng có thẩm quyền sớm giải quyết, trả lời cho cử tri.

                                                          Nguyễn Duy Hiền

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang