Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Đức Tín
 

           Sáng ngày 24/4/2023, tại hội trường UBND xã, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đức Tín, huyện Đức Linh. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có ông Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - ĐBQH tỉnh Bình Thuận; bà Trần Hồng Nguyên – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc Hội; ông Lê Văn Thọ - Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Lê Văn Chí – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Huyện; ông Nguyễn Ngọc Dân – Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã; ông Trần Thế Phiệt – Chủ tịch UBND xã.

         Tại hội nghị các đại biểu đã thông báo tới cử tri xã Đức Tín một số nội dung dự kiến chuẩn bị cho kỳ họp tới của Quốc hội khóa XV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri địa phương. Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã bày tỏ sự lo lắng của mình về vấn đề giá phân bón, vật tư nông nghiệp tăng cao nhưng giá cả, đầu ra của các mặt hàng nông nghiệp thấp, bấp bênh không đảm bảo chi phi cho sản xuất, trong thời gian qua đã khiến đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn; cần có giải pháp hỗ trợ cụ thể cho người dân. Cần có chính sách liên kết 3 nhà: nhà nông dân, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp, hợp tác xã để có thể giải quyết khó khăn về sản xuất, bao tiêu nông sản của người dân… Các cử tri cũng đề Quốc Hội nghiên cứu sửa đổi Luật Đất đai sao cho phù hợp với thực tế của người dân trong việc mua bán, sang nhựơng đất còn gặp nhiều khó khăn chồng chéo, tại hội các cử tri cũng kiến nghị đại biểu một số nội dung lừa đảo qua mạng Itenet cần có các biện pháp ngăn chặn cụ thể không để người dân bị thiệt hại về tài sản. Một số cử tri kiến nghị chính quyền địa phương quan tâm nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường trên địa bàn xã; tăng cường quản lý việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; công khai rộng rãi về công tác quy hoạch đất đai.

          Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Hồng Nguyên – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc Hội - đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đánh giá cao tinh thần trách nhiệm tham gia đóng góp ý kiến của các cử tri. Bà Trần Hồng Nguyên cũng trao đổi một số nội dung liên quan đến các ý kiến, kiến nghị của cử tri về việc sửa đổi Luật Đất đai, việc người dân bị lừa đảo qua mạng, cấp quyền sử dụng đất, thuế chuyển đổi sang đất ở, đường giao thông nông thôn, chế độ chính sách... Những ý kiến kiến nghị khác của cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp, chuyển đến các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Lê Quang Hiếu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang