Đức Tín: Mưa kèm lốc xoáy gây thiệt hại nặng
anh tin bai

         Sáng ngày 13/7/2023, UBND xã Đức Tín phối hợp các thôn tiếp tục giúp người dân khắc phục hậu quả và thống kê thiệt hại do trận mưa kèm lốc xoáy gây ra vào tối ngày 11/7/2023.

Trước đó, vào chiều tối ngày 11/7/2023, một cơn mưa kèm lốc xoáy xảy ra trên diện rộng ở địa bàn xã Đức Tín đã làm nhiều tài sản, diện tích hoa màu, cây trái của người dân trên địa xã bị thiệt hại. Trong đó, thôn 8 bị thiệt hại nặng nhất với hơn 20 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn, và nhiều cây trồng như: mít, xoài, tiêu, điều, cây cao su bị bật gốc, gãy đổ. Thống kê có trên 30 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn.

          Là một trong những hộ dân có nhà bị tốc mái, anh Hà Ngọc Chung, tổ 7, thôn 8 cho biết: Tôi ở đây đã 30 năm rồi nhưng chưa thấy cơn mưa lốc nào lớn như vậy. Nhà tôi cả mái tôn bị gió tốc lên cao, bay xa hàng chục mét. Mưa gió lốc như thế này trở thành nỗi ám ảnh đối với người dân địa phương.

          Ngay sau khi cơn mưa lốc xảy ra, lực lượng công an, quân sự xã cùng các ban ngành đoàn thể ở địa phương đã giúp người dân dọn dẹp, khắc phục hậu quả.

Lê Quang Hiếu

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang