Đức Tín: Tổ chức Hội nghị thành lập Hợp tác xã sản xuất - thương mại dịch vụ - nông nghiệp La Ngà ​
 

 

Chiều ngày 24/2/2023, UBND xã Đức Tín (huyện Đức Linh) tổ chức Hội nghị thành lập Hợp tác xã (HTX) sản xuất – thương mại dịch vụ - nông nghiệp Nông La Ngà. Đến tham dự hội nghị có ông Trương  Quang Đến – Trưởng phòng nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Đức Linh; ông Nguyễn Văn Quý – Trưởng phòng tài chính huyện; ông Nguyễn Tấn Hùng, Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện. Ở xã có ông Nguyễn Ngọc Dân, bí thư Đảng ủy xã; ông Trần Thế Phiệt, chủ tịch UBND xã; Ông Nguyễn Việt Dũng, PCT-UBND xã và 9 thành viên HTX.

  Hợp tác xã (HTX) sản xuất – thương mại dịch vụ - nông nghiệp Nông La Ngà được thành lập với số vốn ban đầu là 4 tỷ 320 triệu đồng do 9 thành viên góp vốn. Trụ sở chính của HTX đặt tại thôn 8, xã Đức Tín, , huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. HTX được thành lập từ Tổ hợp tác do các thành viên tự nguyện và hợp các thành viên xây dựng chuỗi liên kết hoạt động sản xuất, kinh doanh tạo việc làm cho các thành viên đáp ứng các nhu cầu nguyện vọng chung của các thành viên về kinh tế và đời sống, phục vụ và hỗ trợ cho thành viên phát triển sản xuất, kinh doanh tăng lợi nhuận cho thanh viên. Vì thành viên phục vụ là mục tiêu cao nhất trong mọi hoạt động của HTX, mang lại lợi ích vật chất và tinh thần cho tất cả các thành viên; Hỗ trợ các khâu kỹ thuật, cung ứng giống, vật tư, sản xuất, bao tiêu sản phẩm cho các thành viên HTX và người dân trên địa bàn xã (nếu đủ điều kiện), tạo thị trường sản xuất và tiêu thụ n định để trở thành đơn vị tiên phong trong phát triển  KTTT, HTX của địa phương.

          Tại hội nghị, các đại biểu được nghe thông qua dự thảo Điều lệ HTX và phương án sản xuất kinh doanh. Đây là tổ chức kinh tế tập thể, đồng sở hữu, có tư cách pháp nhân, do thành viên tự nguyện thành lập và hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm nhằm đáp ứng nhu cầu chung của các thành viên, trên cơ sở tự chủ, tự chịu trách nhiệm, bình đẳng và dân chủ trong quản lý HTX.

          Đồng thời, các đại biểu đã bầu Hội đồng quản trị gồm 03 thành viên và 01 Kiểm soát viên. Kết quả, ông Trần Văn Phúc được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị; Ông Nguyễn Hữu Hoàng Ninh được bầu làm Giám đốc; Ông Nguyễn Thanh Đức được bầu làm Kiểm soát viên.

          Việc thành lập HTX nhằm tạo sức mạnh về vốn, nhân lực, ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động liên kết sản xuất, đảm bảo đầu ra cho các thành viên trong việc phát triển nông sản sạch, góp phần phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.

Lê Quang Hiếu

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang