Đức Tín: Tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi
anh tin bai

 

          Sáng ngày 28/9/2023, Hội Người cao tuổi (NCT0 xã Đức Tín tổ chức Lễ kỷ niệm 32 năm Ngày Quốc tế NCT (01/10/1991 – 01/10/2023).

          Đồng chí Chủ tịch Hội NCT xã đã báo cáo kết quả hoạt động của Hội NCT xã trong năm 2023. Qua đó, năm 2023 mặc dù chịu ảnh hưởng thời tiết; Song dưới sự chỉ đạo của cấp trên, Ban thường vụ Đảng ủy, sự quan tâm của UBND xã và sự phối kết hợp của các ban ngành đoàn thể Hội NCT xã nhà đã từng bước phát triển và đạt được nhiều kết quả trong các mặt phong trào. Năm 2023 hội đã kết nạp thêm 21 hội viên mới, đến nay số hội viên NCT trong toàn xã là trên 432 hội viên. Ban chấp hành Hội cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên các các cụ hội viên ốm đau, tổ chức lễ tang, phúng viếng hội viên từ trần. Trong dịp lễ tết, Ban chấp hành Hội cũng đã vận động các nhà hảo tâm tặng quà 11 suất quà mỗi suất quà từ 100.000 đến 150.000 đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Ban chấp hành Hội cũng đã thường xuyên quan tâm kết hợp với các ngành thực hiện tốt Luật NCT, chính sách NCT. Phát huy vai trò của NCT đặc biệt là công tác tham mưu mừng thọ và chúc thọ. Năm 2023, hội đã tổ chức chức chúc thọ, mừng thọ cho các cụ tạo không khí vui vẻ, đầm ấm. Đồng thời Hội cũng đã tuyên truyền và hướng dẫn hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, hướng dẫn của hội cấp trên, các ngày kỷ niệm, ngày truyền thống của Hội. Hội cũng đã tiếp  tục chỉ đạo các chi hội đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tuổi cao gương sáng, ông bà mẫu mực, cháu con thảo hiền. BCH hội, các chi hội luôn tích cực thực hiện tốt các phong trào thi đua và chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới nâng cao.

          Ông Nguyễn Ngọc Dân, Bí thư Đảng ủy xã đã chúc mừng và đánh giá cao những đóng góp của Hội NCT xã cho sự phát triển chung của xã nhà và mong muốn trong thời gian tới Hội NCT xã sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được khắc phục mọi khó khăn, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, thực hiện tốt Điều lệ và Nghị quyết của Hội các cấp; tăng cường củng cố, kiện toàn công tác hội; biểu dương NCT tiêu biểu và hưởng ứng phong trào thi đua Tuổi cao gương sáng, tích cực tham gia đóng góp sức lực trí tuệ vào chương trình xây dựng NTM tại địa phương; duy trì chất lượng sinh hoạt, chú trọng phát triển hội viên mới; thường xuyên quan tâm chăm sóc, tạo điều kiện phát huy vai trò của người cao tuổi.

Lê Quang Hiếu

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang