Đức Tín: Tuyên truyền cho người dân hiểu rõ những lợi ích khi được cấp định danh điện tử
anh tin bai

          Thời gian qua xã Đức Tín tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân hiểu rõ những lợi ích khi được cấp định danh điện tử.

 Nhằm bảo đảm sự phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; người dân được cấp tài khoản định danh điện tử. Sau khi kích hoạt định danh điện tử, người dân thực hiện các giao dịch trên môi trường điện tử số, đảm bảo, độ tin cậy, chính xác, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả hơn so với phương pháp thủ công trước đây. Do được tích hợp toàn bộ các giấy tờ vào tài khoản định danh điện tử nên giúp công dân giảm thiểu các giấy tờ tùy thân, tạo sự thuận tiện cho công dân có thể giao dịch ở mọi lúc mọi nơi, nhưng vẫn đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu.

Đối với các hệ thống cơ quan nhà nước, khi người dân kết nối hệ thống VNeID sẽ đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm, hiệu quả, xác thực chính xác thông tin công dân và các loại giấy tờ tùy thân đã được tích hợp. Do đó, giảm thiểu nguồn nhân lực, tiết kiệm thời gian, giảm bớt chi phí lưu trữ và in ấn các loại giấy tờ so với phương pháp truyền thống như trước đây. Đặc biệt, có thể thực hiện giải quyết trực tuyến các thủ tục hành chính cho người dân đảm bảo chính xác, nhanh chóng, hiệu quả, hạn chế việc người dân đi lại nhiều lần.

          Để đảm bảo quyền và lợi ích của mình mọi công dân cần phải đăng ký tài khoản định danh điện tử để thuận tiện thực hiện các thủ tục hành chính và các giao dịch khác, góp phần chung tay xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số

Lê Quang Hiếu

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang