Đức Tín: Vận động trẻ bỏ học đến trường
anh tin bai

 

Sáng ngày 12/5/2023 Ban Giám hiệu trường Tiểu học Bùi Thị Xuân cơ sở 2 tại thôn 7, xã Đức Tín thông báo tới Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục xã, về trường hợp học sinh Mang Duẩn, thường trú tại thôn 7, xã Đức Tín là người đồng bào dân tộc Chơ ro, học sinh lớp 4B trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, cơ sở 2 tự ý bỏ học.

Nhận được thông báo của nhà trường, với vai trò là Trưởng Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục, đồng chí Lê Thị Lành, Phó Chủ tịch UBND xã, tới gia đình vận động cha, mẹ của học sinh Mang Duẩn đưa con trở lại trường học.

          Trao đổi với chúng tôi cha, mẹ của em Mang Duẩn cho biết: Gia đình cũng đã nhiều lần nhắc nhở em phải đi học để biết chữ, nhưng do ham chơi hơn ham học, nên em hay bỏ học và thích ở nhà đi làm ruộng và chăn bò.

          Với sự quyết tâm không để các cháu đang trong độ tuổi còn nhỏ phải dang dở việc học tập, ở nhà lao động. Qua lời động viên tinh thần và phân tích về lợi ích của việc học chữ, biết chữ của đồng chí Lê Thị Lành, Phó Chủ tịch UBND xã, học sinh Mang Duẩn đã hiểu rõ và đồng ý trở lại lớp học trong sự đón chào của thầy, cô giáo, bạn bè với mong muốn Mang Duẩn sẽ cố gắng hoàn thành tốt kỳ thi cuối năm học 2022 - 2023.

Lê Quang Hiếu

 

 

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang