Huyện kiểm tra công tác thực hiện Đề án 06 tại xã Đức Tín

         

anh tin bai

          Chiều ngày 25/5/2023, Đoàn kiểm tra thực hiện Đề án 06 huyện Đức Linh kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án 06 tại xã Đức Tín. Đoàn do đồng chí Huỳnh Văn Tú - Phó Chủ tịch UBND huyện  làm Trưởng đoàn.

Đồng chí Trần Thế Phiệt, Chủ tịch UBND xã Đức Tín báo cáo công tác triển khai, thực hiện đề án 06 trên địa bàn xã và nêu ra những ưu, khuyết điểm trong việc thời gian thực hiện đề án và những khó khăn, vướng mắc, như: thành viên tổ công tác ở các thôn còn hạn chế về phương pháp, cách thức tuyên truyền, hướng dẫn người dân về việc đăng ký, tạo tài khoản, nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công; một số người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số còn hạn chế về hiểu biết, sử dụng công nghệ thông tin, sử dụng điện thoại thông minh, máy tính chưa thuần thục; nhiều người không đăng ký tài khoản được khi không sử dụng số điện thoại chính chủ,… Qua đó đề xuất, cần trang bị máy tính có cấu hình cao và đường truyền Internet mạnh ở các thôn, để tổ công tác hướng dẫn cho người dân; tập huấn, bồi dưỡng cho các tổ trưởng, thành viên tổ công tác thực hành thuần thục dịch vụ công trục tuyến cho người dân.       

Đoàn kiểm tra cơ bản thống nhất với báo cáo của UBND xã và đánh giá cao UBND xã Đức Tín là một trong những xã đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao cho. Đoàn kiểm tra cũng đề nghị địa phương đẩy nhanh tiến độ cấp mã số định danh điện tử cho người dân để thuận tiến thực hiện dịch vụ công; đa dạng các hình thức tuyên truyền về sử dụng dịch vụ công cho người dân; kịp thời hướng dẫn hỗ trợ người dân trong việc thực hiện tạo tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến....
          Phó chủ tịch UBND huyện Huỳnh Văn Tú, ghi nhận những khó khăn,kiến nghị của địa phương, đề nghị các cơ quan chức năng có phương án khắc phục hạn chế, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để thực hiện tốt Đề án 06 trên địa bàn xã Đức Tín.

Lê Quang Hiếu

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang