Hội đồng nhân dân xã Trà Tân giám sát quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn xã giai đoạn 2022-2023
anh tin bai

 Sáng ngày 17/7/2023, Đoàn giám sát Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Trà Tân đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân xã (UBND)  về công tác quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn xã giai đoạn 2022-2023.

          Theo báo cáo, giai đoạn 2022-2023 trên địa bàn xã chưa xảy ra vụ cháy nào. Tuy nhiên, UBND xã đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ. Thường xuyên tổ chức kiểm tra nhắc nhở một số trường hợp; tổ chức các hộ kinh doanh, các hộ gia đình ký cam kết nhằm nâng cao nhận thức về PCCC cho  từng hộ gia đình và người dân; xây dựng 01 mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy và chữa cháy”

Tuy nhiên, qua giám sát nhận thấy một số người dân vẫn còn chủ quan, lơ là, chưa ý thức được hết tầm quan trọng đến việc phòng, chống cháy nổ ngay từng gia đình; Công tác tuyên truyền về phòng, chống cháy nổ đôi lúc vẫn còn hạn chế; kinh phí cho lực lương dân phòng của phòng cháy không có do hoạt động kiêm nhiệm của lực lượng dân phòng nên sẽ khó khăn nếu có tình huống xảy ra.

Tại buổi làm việc, đã thảo luận, giải trình, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến công tác quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn xã giai đoạn 2022-2023.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Thị Thuý Hoa, Phó chủ tịch HĐND xã, Trưởng đoàn giám sát, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của UBND xã, Ban công an xã trong thời gian qua; đồng thời chỉ ra những hạn chế và đưa ra một số đề xuất của đoàn giám sát trong công tác PCCC của địa phương.

 

                                                          Nguyễn Thúy

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang