Trà Tân tổ chức Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở ​
anh tin bai

Sáng ngày 29/7/2024, xã Trà Tân tổ chức Lễ ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.

Tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Đức Anh - Chủ tịch UBND xã, đã thông qua nội dung của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở và các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết thi hành luật; công tác tham mưu, triển khai xây dựng, tổ chức lực lượng tham gia bảo vệ ANTT trên địa bàn xã Trà Tân. Công bố Quyết định thành lập Tổ bảo vệ ANTT xã Trà Tân.

Theo Quyết định được công bố, xã Trà Tân có 4 Tổ bảo vệ ANTT/12 thành viên với vai trò là cánh tay nối dài của Công an xã, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đã được quy định tại Luật như: Hỗ trợ nắm tình hình về ANTT; Hỗ trợ xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Hỗ trợ phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; Hỗ trợ quản lý hành chính về trật tự xã hội; Hỗ trợ vận động, giáo dục người đã có hành vi vi phạm pháp luật đang cư trú tại cơ sở; Hỗ trợ tuần tra bảo đảm ANTT, an toàn giao thông; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT khi được điều động. Đây sẽ là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT tại địa bàn cơ sở, thường xuyên, trực tiếp tiếp xúc với người dân, gắn bó mật thiết với nhân dân trong thời gian tới.

Đồng chí Đỗ Đức Anh - Chủ tịch UBND xã, chỉ đạo lực lượng tham gia bảo vệ  ANTT ở cơ sở ngay sau buổi Lễ ra mắt cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Chủ động phối hợp với Công an xã để được hướng dẫn, phân công nhiệm vụ cụ thể để lực lượng nhanh chóng ổn định tổ chức và bắt tay ngay vào công việc góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm đã được quy định tại Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở. Nghiêm túc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chịu sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy Đảng, sự quản lý của UBND xã và sự hướng dẫn, phân công, kiểm tra của Công an xã trong thực hiện nhiệm vụ đã được quy định tại Luật lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở. Tăng cường mối quan hệ phối hợp với lực lượng công an, quân sự và các ban ngành, đoàn thể xã để tạo nên sức mạnh tổng hợp trong công tác bảo vệ ANTT tại địa phương.

          Ông Phạm Trọng Thái - Tổ trưởng Tổ bảo vệ ANTT số 1, đại diện lực lượng ANTT ở cơ sở xã Trà Tân hứa sẽ phát huy tinh thần, trách nhiệm cao, luôn phấn đấu, trau dồi nghiệp vụ, tích cực tham gia hỗ trợ lực lượng Công an xã thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo vệ ANTT và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; góp phần giữ vững an ninh, ổn định chính trị xã hội, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Việc xây dựng lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nhằm tạo cơ sở pháp lý đầy đủ, tương xứng hơn trong hoạt động quản lý nhà nước về ANTT, góp phần phòng chống tội phạm và các vi phạm pháp luật khác về ANTT tại địa phương. Lực lượng ra mắt, đi vào hoạt động sẽ là cánh tay nối dài cho lực lượng Công an xã, làm cầu nối trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thực hiện các biện pháp giữ gìn ANTT tại địa phương.

Trần Quang Trung

 

 

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang