Trà Tân: Tăng cường công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính
anh tin bai

Triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) năm 2024, UBND xã Trà Tân đã chỉ đạo rà soát thực hiện nghiêm những tồn tại, hạn chế sau kiểm tra năm 2023. Đồng thời, xây dựng, ban hành, cụ thể hóa các văn bản về thực hiện CCHC dựa trên các văn bản chỉ đạo của UBND huyện.

Qua đó, UBND xã đã thường xuyên lồng ghép các buổi hội ý hàng tuần, các cuộc họp giao ban tháng, quý, họp quân dân chính, tiếp xúc cử tri, các buổi họp dân để triển khai, quán triệt và phổ biến về thực nhiệm vụ CCHC gắn với công tác thi đua, khen thưởng nhằm nâng cao sự hiểu biết của đội ngũ cán bộ, công chức để phục vụ nhân dân tốt hơn, cũng như nâng cao nhận thức của người dân để tham gia giám sát.

Đồng thời, triển khai các văn bản của Huyện ủy, UBND huyện về kỷ luật, kỷ cương hành chính đến đội ngũ cán bộ, công chức nâng cao tinh thần, trách nhiệm, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế, giữ vững kỷ luật, kỷ cương hành chính; thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc chấp hành giờ giấc làm việc, đeo thẻ công chức trong thực hiện nhiệm vụ và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 32-CT/TU ngày 31/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh và các văn bản chỉ đạo của UBND huyện về việc tăng cường chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện. Ngoài ra, phát động phong trào thi đua thực hiện CCHC để tìm kiếm những giải pháp, sáng kiến hay để áp dụng thực hiện ở địa phương.

Nhờ thường xuyên quán triệt việc thực hiện đúng quy định của pháp luật về văn hóa công sở, thực hiện nhiệm vụ được giao, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của tổ chức, cá nhân; nghiêm cấm các hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà cho người dân. Vì thế, không xảy ra tình trạng cán bộ, công chức, thuộc thẩm quyền quản lý có thái độ hách dịch, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân.

Nhìn chung công dân và các doanh nghiệp khi đến giải quyết các thủ tục hành chính tại Bộ phận một của xã đều hài lòng và đánh giá cao công tác giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Kết quả khảo sát đánh giá định kỳ về sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với cơ quan, công chức tham gia giải quyết thủ tục hành chính hàng quý đều được niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã.

Văn Quân

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang