Thực hiện cải cách hành chính (CCHC),
xã Trà Tân luôn chủ động, đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc theo quy
định, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần nâng cao chất lượng cung
cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp; đặc biệt là đẩy mạnh ứng
dụng công nghệ thông tin trong cung ứng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 đã góp
phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
Đạt được kết quả như trên nhờ đội ngũ cán bộ, công chức nhận thức rõ vai trò,
trách nhiệm người thực thi công vụ trong bộ máy hành chính nhà nước, luôn chủ
động, tích cực hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó, cán bộ, công
chức luôn nâng cao ý thức, trách nhiệm, văn hóa ứng xử trong giao tiếp, thường
xuyên đi cơ sở tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; từ đó đề ra các giải
pháp cải tiến phương pháp làm việc giúp công tác giải quyết hồ sơ cho người dân
được tốt hơn, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, đẩy nhanh tốc độ cải cách
hành chính.
Để nâng cao hơn nữa vai trò của cán bộ, công chức trong cải cách
hành chính, thời gian tới xã Trà Tân sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc
cán bộ, công chức chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa
công sở, sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc. Thực hiện nghiêm túc quy định về
tiếp nhận, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về thủ tục
hành chính; thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo
đúng thẩm quyền, không để xảy ra tình trạng khiếu nại vượt cấp. Chú trọng và nâng cao chế độ kỷ luật trong hoạt động công vụ để duy
trì trật tự kỷ cương và phát huy tinh thần trách nhiệm trong hoạt động
công vụ, gắn với việc triển khai các văn bản mới; thực hiện tốt chế độ khen thưởng,
kỷ luật đối với cán bộ, công chức trong hoạt động công vụ; đảm bảo người thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính có trình độ chuyên
môn, nắm chắc quy trình giải quyết từng vụ việc cụ thể, ứng dụng thành thạo
công nghệ thông tin.
Văn Quân