Vũ Hòa: Huy động tối đa mọi nguồn lực phấn đấu xây dựng nông thôn mới nâng cao

Vũ Hòa: Huy động tối đa mọi nguồn lực

phấn đấu xây dựng nông thôn mới nâng  cao

 

 

Với truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh  đạo của Đảng; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vũ Hòa đã vượt qua những khó khăn, thách thức, nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020, phấn đấu xây dựng thành công xã nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Trong 5 năm qua, xã đã tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển, xây dựng nông thôn mới, nhiều hạng mục công trình như đường giao thông nông thôn, điện sinh hoạt và sản xuất, trạm y tế, trường học, nhà văn hóa , Đài tưởng niệm liệt sĩ, chợ, Nhà văn hóa thôn 4 với tổng số vốn đầu tư trên địa bàn xã giai đoạn 2016 - 2020 hơn 76.051 triệu đồng (trong đó ngân sách nhà nước  59.265 triệu đồng; nhân dân đóng góp 16.786 triệu đồng). Đảm bảo việc phục vụ cho đời sống, sinh hoạt của nhân dân trong xã, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng thời hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng NTM, đã tạo những bước đột phá, hệ thống kết cấu hạ tầng, kinh tế - xã hội, diện mạo địa phương có nhiều đổi mới. Phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM luôn được chú trọng và ngày càng được nhân dân tích cực tham gia. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng và đối tượng xã hội. Nhiệm vụ quốc phòng - an ninh được giữ vững, công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí luôn được xã Vũ Hòa đặt lên hàng đầu. Hệ thống chính trị luôn được củng cố, kiện toàn và từng bước nâng cao chất lượng hoạt động. Công tác xây dựng chính quyền và củng cố hệ thống chính trị từng bước đáp ứng yêu cầu mới. Hoạt động của Mặt trận, các Hội, đoàn thể chính trị xã hội từng bước đi vào chiều sâu. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã được nhân dân hiểu rõ, đồng tình hưởng ứng. Năm 2016, Vũ Hòa được công nhận xã đạt chuẩn NTM, tạo bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực và đời sống xã hội của nhân dân địa phương.

 

Xác định 5 năm đến, tình hình kinh tế - xã hội trong huyện tiếp tục phát triển, đây là điều kiện để Vũ Hòa tiếp tục phát triển. Ngay từ đầu năm 2020, Vũ Hòa đã triển khai kế hoạch xây dựng “Xã nông thôn mới nâng cao”. Phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu đã được nhân dân đồng tình hưởng ứng; 19 tiêu chí xây dựng NTM giai đoạn 2016 - 2020 đã được tập trung thực hiện; 15 tiêu chí NTM nâng cao giai đoạn 2018 - 2020 được Đảng bộ và nhân dân quyết tâm thực hiện, phấn đấu đến cuối năm 2020 được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Có thể khẳng định, nhờ sự năng động trong lãnh đạo chỉ đạo, sự công khai dân chủ trong quá trình thực hiện nên xã đã cán đích NTM vào năm 2016. Thành công trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM của xã, được kết tinh từ sự đoàn kết, thống nhất giữa ý Đảng với lòng dân. Đây là thành quả đáng ghi nhận, là nền tảng vững chắc để Đảng bộ xã Vũ Hòa tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các tiêu chí xã NTM nâng cao trong năm 2020 và tiến tới xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu theo tinh thần Nghị quyết của Đảng bộ xã khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

                                                                                      Trần Đình Thi

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang