Vũ Hòa: Ra quân Tháng cao điểm phòng chống ma túy

Vũ Hòa: Ra quân Tháng cao điểm phòng chống ma túy 

Sáng ngày 26/6, Công an xã Vũ Hòa phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy năm 2020 và ngày toàn dân phòng chống ma túy (26/6). Tham dự lễ ra quân có các đồng chí lãnh đạo xã và hơn 50 đoàn viên thanh niên cùng  các ban ngành đoàn thể, cán bộ ban quản lý 6 thôn, đại diện lãnh đạo các trường học trên địa bàn và nhân dân tham gia.

Thời gian qua, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy ở Đức Linh nói chung và địa bàn xã Vũ Hòa nói tiếp tục có những diễn biến phức tạp, tội phạm có xu hướng trẻ hóa, số đối tượng phạm tội và số người nghiện ma túy có dấu hiệu gia tăng.

Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2020, Công an  xã đã phối hợp các ngành chức năng và đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm. 06 tháng đầu năm 2020 đã lập 06 hồ sơ đưa vào quản lý theo NĐ 111/NĐ-CP lập 02 hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc theo quyết định 3104 của UBND tỉnh Bình Thuận. Đảng ủy xã đã phân công các ban ngành, đoàn thể, Mặt trận và các thôn theo dõi, giúp đỡ và cảm hóa đối tượng có liên quan đến ma túy (18 đối tượng) đồng thời chịu trách nhiệm phối hợp cùng chi bộ, Ban Điều hành các thôn nơi đối tượng nghiện ma túy cư trú để theo dõi, giúp đỡ và cảm hóa đối tượng được phân công. Hàng tháng, ít nhất một đến hai lần để gặp gia đình, thân nhân, đối tượng ma túy để nắm bắt diễn biến của đối tượng nghiện ma túy và vận động, tuyên truyền, cảm hóa giáo dục.

Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm nay, xã Vũ Hòa đang triển khai đồng bộ các biện pháp như: Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về tính nguy hiểm, hậu quả và tác hại của ma túy; phát động mạnh mẽ, hiệu quả phong trào toàn dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm về ma túy, quản lý, giáo dục người nghiện; nâng cao hiệu quả việc xây dựng xã, thị trấn lành mạnh, gắn xây dựng xã sạch ma túy với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tăng cường vận động, thuyết phục, phòng ngừa ma túy và các tệ nạn xã hội; kịp thời nêu gương người tốt, việc tốt, các mô hình tiêu biểu xuất sắc trong phong trào phòng, chống ma túy... nhằm từng bước đẩy lùi và ngăn chặn hiểm họa từ ma túy.

                                                                                            Thanh Hằng

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang