Vũ Hòa: Tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/06/1911 - 05/06/2021), xã Đoàn Vũ Hòa long trọng tổ chức chương trình tọa đàm và tìm hiểu về những hoạt động của Bác trong suốt quá trình đi tìm đường cứu nước.

Ngày 05/6/1911 đã trở thành một dấu mốc đặc biệt quan trọng, không chỉ trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác, mà còn đối với lịch sử của cả một dân tộc. Bác Hồ, lúc đó là người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành, với tên mới là Văn Ba, đã rời Sài Gòn (nay là thành phố Hồ Chí Minh) ra đi với một hoài bão lớn, nung nấu một quyết tâm cháy bỏng, đó là giành “tự do cho đồng bào tôi, độc lập cho Tổ quốc tôi, đấy là tất cả những điều tôi muốn, đấy là tất cả những điều tôi hiểu”. Cuộc hành trình qua 3 đại dương, 4 châu lục Á, Âu, Phi, Mỹ và gần 30 quốc gia, hàng trăm thành phố lớn, nhỏ, tiếp xúc với nhiều dân tộc, nhiều nền văn hóa đã đưa Nguyễn Ái Quốc đến với chủ nghĩa Mác - Lênin, tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc Việt Nam - con đường cách mạng vô sản. Cả cuộc đời của Bác Hồ kính yêu là một cuộc hành trình không mệt mỏi vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Nhắc lại hành trình cứu nước 110 năm về trước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi đoàn viên thanh niên xã Vũ Hòa khắc ghi sâu trong tim lòng biết ơn vô hạn đối với những hy sinh lớn lao mà Bác đã trải qua trong suốt 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước. Đó là dấu mốc lịch sử quan trọng và thiêng liêng trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Nay đất nước Việt Nam bước vào một thời đại mới, một kỷ nguyên mới, đang khoác trên mình diện mạo mới, đổi thay, hội nhập và ngày càng phát triển, tuổi trẻ Vũ Hòa nguyện vững bước trên con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn, góp phần xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, “sánh vai với các cường quốc năm châu” như ước mong giản dị của Người!
          Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi, với nhiều ý nghĩa và đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn phòng chống dịch Covid 19.

                                                                                          Trần Hằng

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang