Vũ Hòa: Tổng kết Công tác Hội Nông dân năm 2020
 

          Ngày 20/11/2020, Hội Nông dân xã Vũ Hòa tổ chức tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, đánh giá những kết quả đạt được, đề ra phương hướng, hoạt động năm 2021. Đồng thời, tuyên truyền phổ biến pháp luật cho cán bộ, hội viên nông dân.      

Trong năm qua trước những diễn biến phức tạp của thời tiết và dịch bệnh kéo dài trên cây trồng, vật nuôi và nhất là đại Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác Hội và phong trào nông dân xã Vũ. Trước tình hình đó Ban Chấp hành Hội Nông dân xã chủ động tham mưu với cấp trên, xây dựng kế hoạch hoạt động dựa trên tình hình thực tế của địa phương, chú trọng công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên và nhân dân nắm bắt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương. Trong đó Hội chú trọng thực hiện 3 Nghị quyết của Trung ương  Hội; Nghị quyết số 04 - NQ/HNDTW về đẩy mạnh xây dựng Chi hội Nông dân nghề nghiệp, Tổ hội Nông dân nghề nghiệp; Nghị quyết số 05 - NQ/HNDTW về tăng cường công tác phát triển, quản lý và nâng cao chất lượng hội viên Hội Nông dân Việt Nam; Nghị quyết số 06 - NQ/HNDTW về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Với việc làm cụ thể như; đạt chỉ tiêu về kết nạp hội viên, rà soát hội viên, đánh giá chất lượng hội viên tham gia công tác Hội; Duy trì và kết nạp hội viên trong Chi hội nghề nghiệp trồng rau an toàn, phối hợp với Hợp tác xã Rau an toàn Tiến Phát chuyển giao khoa học kỹ thuật cho các hội viên trong chi hội; Củng cố Ban Chấp hành hội cơ sở, bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch Hội Nông dân, củng cố các chi tổ hội. Trong năm có 3/6 chi hội được củng cố Ban Chấp hành chi hội, có 9/40 tổ hội được bầu lại tổ trưởng.

Trong năm qua Hội luôn chú trọng xây dựng phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi năm 2020. Kết quả bình xét cuối năm có 580 hộ hội viên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Trong năm các hộ sản xuất kinh doanh giỏi đã giúp đỡ cho 2 hội viên nghèo làm ăn kinh tế bằng cách hỗ trợ giống, con nuôi và khoa học, kỹ thuật.

Điểm nổi bật trong năm qua mà Hội làm được là giúp đỡ cho Hợp tác xã Rau thủy canh xây dựng thương hiệu, mở rộng diện tích sản xuất, kết nạp thêm hội viên nông dân tham gia phát triển kinh tế theo chuỗi giá trị kinh tế. Sản phẩm rau thủy canh đã được nhiều người biết đến được tiêu thụ trong hệ thống siêu thị, Bách hóa xanh, và được người dân Sài gòn đón nhận.

Bên cạnh đó Hội đã làm tốt công tác vận động hội viên tham gia xây dựng khu dân cư kiểu mẫu góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao như; vận động hội viên nông dân đóng góp làm đường giao thông, nông thôn 2.439m số tiền 1.449.120.000 đồng. Phối hợp thực hiện và duy trì mô hình Ánh sáng an ninh trên trục lộ ĐT720 và các đường giao thông nông thôn. Mô hình Camera an ninh tại trục lộ ĐT720 và các điểm trọng yếu của các thôn. Hoàn thành chỉ tiêu đào tạo nghề cho địa phương với số lao động được đào tạo là 30 người. Hội đã nhận trồng và quản lý 6 tuyến đường hoa với số lượng 500 cây hoa Hoàng Yến và 250 cây Bằng Lăng. Phối hợp thành lập các Câu lạc bộ Văn hóa – Văn nghệ, Câu lạc bộ Thể dục – Thể thao của các thôn và của xã. Vận động hội viên nông dân ủng hộ đồng bào miền Trung số tiên 11.233.000 đồng. Phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức gói bánh và nhận nhu yếu phẩm ủng hộ trực tiếp đồng bào miền Trung với 470 suất quà 770 cái bánh với tổng trị giá hơn 90.000.000 đồng.

 

Khen thưởng cán bộ, hội viên đạt thành tích xuất sắc

 trong công tác Hội và phong trào nông dân năn 2020.

Để biểu dương những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong năm 2020. Ban Chấp hành Hội Nông dân xã đã đề nghị Hội Nông dân huyện khen thưởng 2 tập thể và 1 cá nhân, Hội Nông dân xã khen 2 tập thể và 4 cá nhân. Bên cạnh đó cũng đề nghị Hội nông dân xã biểu dương 4 hội viên nông dân có nhiều đóng góp cho công tác Hội và phong trào nông dân năm 2020.

                                                                                               Đào Thị Nam

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang