Đức Linh: Họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 Đức Linh: Họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước tình hình diễn biến nguy hiểm, phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm đạt hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh. Sáng 4/3/2020, UBND huyện Đức Linh họp Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Húy - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện. Đồng chí Huỳnh Văn Tỉnh - Phó Bí thư Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện, chủ trì cuộc họp. 

Từ đầu năm 2020 đến nay, BCĐ phòng chồng dịch bệnh Covid -19 đã tổ chức tập huấn triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Corona, cho các Trạm y tế, Phòng khám Đa khoa khu vực, các khoa, phòng tại Trung tâm y tế. Triển khai thực hiện các quyết định, công văn của Bộ Y tế và Sở Y tế trong việc chỉ đạo hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Triển khai thực hiện phun thuốc khử khuẩn phòng, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, tại các trường học, kết quả 80 cơ sở trường học được phun khử khuẩn (1.868 phòng học/112,08 kg ChloraminB). Đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng dẫn nhân dân cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên hệ thống truyền thanh không dây của huyện, xã, đến từng cơ quan đơn vị, công ty… trên địa bàn huyện. Hướng dẫn cách ly y tế tại nhà đối với những người tiếp xúc với người về từ trung tâm vùng dịch hoặc các nước có dịch Corona. Tính đến thời điểm ngày 4/3/2020 trên địa bàn huyện Đức Linh không có ca nào nghi nhiễm dịch cúm Covid-19

Trên địa bàn Đức Linh trong thời gian đến sẽ có sinh viên, học sinh, công nhân lao động, người thân sinh sống nước ngoài về ở địa phương.  Đồng chí Nguyễn Văn Húy - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo,  giao Mặt trận, các đoàn thể,  trưởng thôn, khu phố ở địa phương nắm bắt thông tin cụ thể báo cáo với BCĐ để có hướng ngăn ngừa và cách ly những người nghi nhiễm bệnh theo quy định của Bộ Y tế, đồng thời tuyên truyền hướng dẫn bà con nhân dân không nên kỳ thị những người thân trong gia đình bị cách ly do dịch cúm Covid-19 gây ra.

 

Trung tâm TT-VH&TT Đức Linh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang