Đức Linh: Quan tâm công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính
Từ đầu năm đến nay, huyện Đức Linh luôn quan tâm đến
công tác cải cách hành chính (CCHC). Việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục
hành chính (TTHC) theo đúng quy định; cơ sở vật chất được trang bị cơ bản đầy
đủ, đáp ứng được nhu cầu công việc. Cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tiếp tục được thực hiện
có nề nếp; chất lượng giải quyết TTHC cho tổ chức và công dân ngày càng được
nâng cao. Công tác kiểm soát TTHC được thực hiện thường xuyên, TTHC thuộc thẩm
quyền giải quyết được công bố kịp thời.
Việc thực hiện kết nối, liên thông phần mềm quản lý văn bản từ cấp huyện đến
cấp xã được duy trì thường xuyên.
Theo UBND huyện, việc cải cách TTHC đã tạo điều kiện
thuận lợi trong giải quyết các công việc của công dân và tổ chức. Tính công
khai, minh bạch, dân chủ trong hoạt động quản lý nhà nước được nâng lên. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công
chức, viên chức ngày càng được nâng cao, đặc biệt là trình độ chuyên môn, kiến
thức quản lý nhà nước, kỹ năng hành chính, đạo đức công vụ ngày một tốt hơn,
đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý nhà nước trên địa bàn.
Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin
trong hoạt động quản lý, điều hành được thực hiện tốt, góp phần đẩy mạnh
hiện đại hóa hành chính, nâng cao chất lượng,
giảm thời gian, chi phí giải quyết TTHC cho người
dân, doanh nghiệp.
Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt
được vẫn còn những tồn tại, hạn chế trong
thực hiện CCHC, đó là: việc giải
quyết TTHC thuộc lĩnh vực đất đai vẫn còn chậm. Tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ
công trực tuyến chưa cao.
Để thực hiện tốt hơn công tác CCHC, thời gian tới,
UBND huyện tăng cường chỉ đạo việc tiếp nhận, giải quyết TTHC đối với tổ chức,
cá nhân theo đúng nội dung TTHC đã được công bố, công khai và các quy định pháp
luật có liên quan; thực hiện niêm yết công khai TTHC đầy đủ, kịp thời tại Bộ
phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã và
đăng tải công khai trên Trang thông tin điện tử của huyện. Đẩy mạnh triển khai việc tiếp nhận, giải quyết TTHC trên
dịch vụ công trực tuyến, không để xảy ra tình trạng có hồ sơ trễ hẹn trên hệ
thống. Có giải pháp tăng cường tỷ lệ tiếp nhận TTHC trực tuyến tại Bộ phận Tiếp
nhận và trả kết quả huyện, cấp xã. Tích cực vận động tổ chức, cá nhân đăng ký
và nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
Cùng với đó, tiếp tục nâng cao ý
thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ, phục vụ của công chức lãnh đạo, quản lý,
công chức chuyên môn trong tham mưu giải quyết hồ sơ TTHC. Tiếp tục thực hiện
nghiêm việc chấp hành và sử dụng thời giờ làm việc hiệu quả, khoa học; không uống
rượu, bia trước và trong giờ làm việc. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra,
giám sát về kỷ luật, kỷ cương hành chính; về văn hóa công sở; trách nhiệm và đạo
đức, văn hóa giao tiếp của cán bộ, công chức khi thi hành nhiệm vụ, công vụ.
Minh Bảo