Cụm công nghiệp Nam Hà - xã Đông Hà cơ bản hoàn thành các hạng mục xây dựng kết cấu hạ tầng

Cụm công nghiệp Nam Hà - xã Đông Hà

cơ bản hoàn thành các hạng mục xây dựng kết cấu hạ tầng

Dự án Cụm công nghiệp Nam Hà do Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Nam Hà làm chủ đầu tư, với tổng vốn hơn 168 tỷ đồng, diện tích hơn 70ha; gồm các ngành nghề: chế biến gỗ công nghiệp, gỗ mỹ nghệ xuất khẩu, gỗ ván ép, viên nén gỗ hỗn hợp, hai nhóm dự án sản xuất sản phẩm nhựa và cao su y tế, nhóm các dự án gia công may mặc, giày da, lắp ráp linh kiện điện, điện tử, điện lạnh. Dự án được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 769 ngày 21/3/2018 và bắt đầu khởi công vào giữa tháng 11/2018. Đây là dự án quan trọng tại huyện Đức Linh.

UBND huyện Đức Linh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư sớm hoàn thành hệ thống hạ tầng tại cụm công nghiệp để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp. Với tinh thần đẩy nhanh tiến độ theo yêu cầu của tỉnh để các doanh nghiệp đầu tư hoạt động, góp phần phát triển cơ sở hạ tầng, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Chủ đầu tư đã chủ động, tập trung nguồn lực, phương tiện, vật tư và đã hoàn thành san lấp mặt bằng, thi công phần hạ tầng giao thông, hệ thống điện nước, hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải. Hầu hết các hạng mục hạ tầng Cụm công nghiệp Nam Hà đã cơ bản hoàn thành vào giữa năm 2019.

Với tiến độ thi công nhanh và tạo được uy tín, cộng thêm lợi thế về khoảng cách địa lý với tỉnh Đồng Nai và thành phố  Hồ Chí Minh, nên đã có một số doanh nghiệp đến khảo sát để thuê đất Cụm công nghiệp Nam Hà. Công ty TNHH Nam Hà đã ký biên bản ghi nhớ giữ đất cho thuê (diện tích gần 49ha) với Công ty TNHH Giày DONASTANDARD Việt Nam do ông Peter Dale Nickerson làm Chủ tịch Hội đồng quản trị (lấp kín cụm công nghiệp, diện tích còn lại dành cho cây xanh và giao thông nội bộ). Cụm công nghiệp Nam Hà sau khi hoàn thành, đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho hơn 50.000 lao động và không những giải quyết nhu cầu lao động cho riêng xã Đông Hà mà còn cho các địa phương lân cận. Đây cũng là tiền đề cho huyện Đức Linh phát triển lĩnh vực công nghiệp theo hướng chung của tỉnh.

 Phạm Hà

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang