Đông Hà: Cửa hàng 0 đồng hoạt động hiệu quả ​

 

Đã hơn nửa năm nay, cứ đều đặn một tuần hai lần, hai vợ chồng ông bà Nguyễn Thị Dân, ở thôn Đông Tân, xã Đông Hà đều đến Cửa hàng 0 đồng của xã để nhận hàng miễn phí và cùng với chị em phụ nữ dọn dẹp, sắp xếp vật dụng trong cửa hàng. Nhờ Cửa hàng 0 đồng mà cuộc sống của hai vợ chồng nghèo, ngoài 70 tuổi này bớt khó khăn và có ý nghĩa hơn.

Cửa hàng 0 đồng, do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông Hà quản lý, được thành lập vào tháng 5/2020 và mở cửa đều đặn vào thứ 3 và thứ 6 hàng tuần. Với phương châm “Người dư đến cho, người thiếu đến nhận”, cửa hàng đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các nhà hảo tâm trong và ngoài xã với nhiều vật dụng có giá trị, như: ti vi,  xe đạp, máy giặt, đồ gia dụng, sách vở, quần áo, thực phẩm, ... Trong đó, có 2 trang trại cung cấp ổn định khoảng 600 trứng gia cầm, 4 tạ gạo mỗi tháng để cấp phát định kỳ cho người nghèo, khó khăn trong và ngoài địa phương. Đặc biệt, trong đợt bão lũ vừa qua, cửa hàng đã vận động được hàng nghìn bộ quần áo, sách vở, đồ dùng học tập… để gửi đi giúp đỡ đồng bào miền Trung gặp khó khăn do thiên tai.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Trâm - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông Hà, mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đóng góp của các nhà hảo tâm và chị em phụ nữ để Cửa hàng 0 hoạt động hiệu quả, giúp đỡ những người nghèo, khó khăn trong và ngoài địa phương.

 

Minh Bảo

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang