Đông Hà: Tổ chức giải bơi lội thanh thiếu niên nhi đồng - lần thứ nhất - năm 2022 ​

 

Xã Đoàn Đông Hà tổ chức giải bơi lội thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ nhất - năm 2022, nhằm tuyên truyền phòng chống đuối nước cho các em học sinh trong dịp hè.

Thời gian nghỉ hè, nếu các em học sinh không được thường xuyên giáo dục, nhắc nhở rất có thể xảy ra tai nạn đuối nước đáng tiếc. Môi trường sống xung quanh luôn có những yếu tố nguy cơ rình rập gây nên tai nạn đuối nước cho trẻ em như chậu nước, chum vại, bể nước, giếng nước... không có nắp đậy an toàn; nhiều ao, hồ, sông, suối không được rào chắn và có biển báo nguy hiểm. Hơn nữa, tình trạng xây dựng các công trình, đào bới khai thác cát, đất tràn lan, sự vô ý thức của con người đã để lại các hố ao sâu gây nguy hiểm như: hố lấy cát, hố lấy nước tưới hoa màu… không có hàng rào cũng là những nơi dễ gây nên tai nạn đuối nước.

Tai nạn do đuối nước có thể xảy ra trong các trường hợp: ngạt nước, những người không biết bơi ngã xuống nước, hoặc trẻ em ngã cắm đầu vào chậu nước hay bồn tắm; ngất đột ngột khi vừa tiếp xúc với nước; lặn sâu dưới nước khi hết hơi không ngoi lên kịp bị ngạt; bơi quá mệt, cơ thể mất nhiệt do nước lạnh, bị chuột rút rồi ngất đi…

Do vậy, các bậc phụ huynh và các em học sinh hãy quan tâm hơn nữa đến vấn đề này, để tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra cho bản thân và những người thân trong gia đình. Đặc biệt các bậc phụ huynh tăng cường nhắc nhở con em luyện tập kỹ năng bơi lội ở những cơ sở dạy bơi có sự hướng dẫn của thầy dạy bơi, giúp các em có kỹ năng phòng, chống đuối nước.

 

Hồ Đức Mân

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang