Đông Hà: Tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng ngày Môi trường thế giới và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 ​
anh tin bai

Sáng ngày 05/6/2023, UBND xã Đông Hà tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05/6 và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023.

Tham dự buổi lễ có đ/c Nguyễn Hoàng Duy - HUV, Bí thư Đảng ủy xã; đ/c Phạm Duy Kiều – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; các đồng chí lãnh đạo đại diện HĐND – UBND – UBMTTQVN, các ban, ngành, đoàn thể xã; toàn thể cán bộ, công chức xã, Ban điều hành 04 thôn và hơn 70 đoàn viên, hội viên các hội, đoàn thể tham dự.

Ngày môi trường thế giới được tổ chức vào ngày 5 tháng 6 hàng năm và nó mang một ý nghĩa lịch sử sâu sắc. Có thể nói, các cấp lãnh đạo từ mọi quốc gia luôn nỗ lực không ngừng để có thể giữ Trái Đất luôn tồn tại mãi mãi. Nhiệm vụ và trách nhiệm bảo vệ môi trường là cả một quá trình dài và liên tục. Vì vậy, không thể phó mặc cho bất cứ một cá nhân nào. Hiện nay, sự phát triển của khoa học công nghệ 4.0, sự bùng nổ của sản xuất hiện đại và sự tăng trưởng nhanh của dân số thế giới. Con người đang ngày càng tàn phá môi trường và đẩy nhanh quá trình nóng lên toàn cầu. Chính vì thế, Ngày môi trường thế giới là một ngày trọng đại. Ngày để mỗi người nhìn nhận lại những tác động xấu đã làm, cách khắc phục và bảo vệ bền vững không gian sinh sống khổng lồ này. 

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 là năm đầu tiên triển khai các chủ trương mới theo Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, với nhiều nội dung phong phú, thiết thực. Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 do Xã Đoàn Đông Hà tổ chức với nhiều hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương.

Sau buổi lễ, địa phương đã tổ chức trồng 50 cây dầu và thu gom rác thải tại 3 điểm trên địa bàn xã.

Huỳnh Kương

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang