Gương sáng phụ nữ tham gia phòng chống dịch Covid-19

Trong thời gian qua, cùng với sự xuất hiện và lây lan nhanh chóng của dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Đức Linh đã thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, một trong số đó là việc thành lập Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn xã Đông Hà, huyện Đức Linh. Theo đó các cấp các ngành đã cùng chung tay hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch, Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Đông Hà đã vận động cán bộ, hội viên cùng tham gia hỗ trợ chốt kiểm soát dịch bệnh.

Kể từ khi nhận được phát động của Hội LHPN xã về việc tham gia hỗ trợ chốt kiểm soát dịch bệnh, chị Nguyễn Thị Lan - là một cán bộ trong Ban Thường vụ Hội LHPN xã, đã xung phong đầu tiên tham gia. Chị bắt đầu hỗ trợ chốt kiểm soát dịch bệnh từ ngày 01/7/2021 đến nay. Cứ đều đặn vào lúc 8h sáng, chị đến chốt kiểm soát dịch bệnh để hỗ trợ nấu ăn phục vụ cho lực lượng trực tại chốt kiểm soát dịch bệnh, mỗi ngày nấu hơn 60 suất cơm. Thấu hiểu hoàn cảnh của các anh em làm việc tại chốt kiểm soát dịch bệnh rất vất vả, phần thì xa nhà, phần thì mệt mỏi nên hàng ngày chị sáng tạo trong việc chế biến các món ăn, như phải lên thực đơn trước và nấu từ 4-5 món, thường xuyên thay đổi khẩu vị, để đảm bảo sức khoẻ và dinh dưỡng cho các anh em.

Ngoài việc nấu ăn phục vụ cho anh em trực chốt, những ngày rnh rỗi chị còn tham gia đánh máy vi tính nhập dữ liệu thông tin của những người dân đi đường thực hiện khai báo ý tế; dọn vệ sinh xung vực chốt kiểm soát dịch bệnh;  phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho người đi đường. Hơn nữa chị cũng là một mạnh thường quân vận động nguồn lực để hỗ trợ lương thực thực phẩm cho chốt kiểm dịch.

Chị cho biết: “Qua những việc làm nhỏ cuả mình, chị mong muốn góp một phần công sức nhỏ cùng các lực lượng, địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn và mong muốn dịch bệnh qua mau để cuộc sống của nhân dân trở lại bình thường”.

 

Hội LHPN xã Đông Hà

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang