Hội Chữ thập đỏ xã Đông Hà tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2021 - 2026

Chiều ngày 18/6/2021, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Đông Hà tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự Đại hội có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện, Đảng ủy, UBND xã Đông Hà và hội viên chữ thập đỏ tiêu biểu của xã.      

Đại hội đã đánh giá tình hình hoạt động Hội CTĐ xã Đông Hà nhiệm kỳ 2016 - 2021 và đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hội CTĐ xã Đông Hà hiện có 7 chi hội khu dân cư, trường học và cơ quan với 160 hội viên và 1 đội thanh niên xung kích CTĐ. Trong nhiệm kỳ qua, với những hoạt động thiết thực, Hội CTĐ xã Đông Hà đã đóng góp tích cực trong phong trào nhân đạo, xã hội của địa phương. Điển hình, Hội CTĐ xã đã tích cực phối hợp với các đoàn thể tổ chức vận động, quyên góp tặng  2.450 phần quà (trị giá 653,4 triệu đồng) cho các đối tượng khó khăn, trẻ em tàn tật, nạn nhân chất độc da cam, các trường hợp khó khăn đột xuất ; tặng quà cho Nhà tình thương 3,5 triệu đồng. Vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt 30,5 triệu đồng. Đội tình nguyện CTĐ tặng 300 xuất quà và tiền trị giá 211 triệu đồng về cấp tại tỉnh Quảng Trị. Đưa 4 ngươi dân đi mổ mắt miễn phí tại Bệnh viện Trưng Vương, thành phố Hồ Chí Minh. Tổng trị giá các hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ xã thực hiện được hơn 1 tỷ đồng.

Trong phong trào hiến máu tình nguyện, 5 năm qua, Hội CTĐ xã đã vận động hiến 122 đơn vị máu. Song song đó, công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân cũng được hội chú trọng như tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và sơ cứu ban đầu cho hàng ngàn lượt người.

          Để duy trì và phát triển tổ chức Hội vững mạnh, trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội CTĐ xã Đông Hà tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về ý nghĩa của các hoạt động nhân đạo trong hội viên và nhân dân trên địa bàn; đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội theo hướng tập trung về cơ sở; thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, chú trọng công tác phát triển hội viên, xây dựng nhiều mô hình vận động nhân đạo mới, nhân rộng và phát huy các mô hình hiệu quả.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội CTĐ xã nhiệm kỳ 2016 - 2021  gồm 13 người và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Hồ Đức Mân

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang