Hội đồng nhân dân xã Đông Hà khóa VIII tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021 ​

 

Chiều ngày 31/03/2021, Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Đông Hà khóa VIII, tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo báo cáo tổng kết, đầu nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND xã có 29 đại biểu đến nay còn 28 đại biểu (01 đại biểu chuyển nơi ở khác). Thực hiện nghiêm túc các chức năng, nhiệm vụ của mình theo luật định. Xác định rõ vai trò tầm quan trọng của việc tổ chức các khọp HĐND xã theo quy chế.  HĐND xã đã tổ chức 11 kỳ họp, HĐND xã đã ban hành 71 nghị quyết, trong đó 27 nghị quyết về tổ chức thực hiện nhiệm vụ của HĐND xã và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh, thu chi ngân sách của địa phương, 37 nghị quyết chuyên đề và 9 nghị quyết về nhân sự, bầu cử, miễn nhiệm và lấy phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt theo quy định. Tại các kỳ họp, Thường trực HĐND xã thực hiện giám sát thông qua các báo cáo, đề án, tờ trình và quyết định những vấn đề quan trọng của xã do Thường trực HĐND xã, UBND xã, các cơ quan hữu quan trình kỳ họp theo quy định của pháp luật. Xem xét việc trả lời chất vấn của Chủ tịch UBND, các thành viên của UBND, cán bộ, công chức chuyên môn của UBND xã. Xem xét việc ban hành văn bản, nghị quyết của HĐND, UBND xã; việc thực hiện nghị quyết của HĐND xã đã được ban hành trong năm. Trong nhiệm kỳ HĐND đã giám sát được 12 cuộc, bao gồm các giám sát chuyên đề và giám sát giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri. Nhìn chung, hoạt động giám sát, khảo sát của Thường trực HĐND xã được chuẩn bị về mọi mặt từ đó nâng cao chất lượng trong giám sát.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về một số tồn tại, hạn chế và bàn các nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hoạt động của HĐND xã trong thời gian đến.

Tại hội nghị, thường trực HĐND xã tặng giấy khen cho1cá nhân và 2 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2016 - 2021.

                                      Hồ Đức Mân 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang