Hội LHPN xã Đông Hà tuyên truyền về phòng, chống pháo nổ trong nhân dân ​

Ngày 23,24/01/2022, Hội LHPN xã Đông Hà, huyện Đức Linh tổ chức tuyên truyền bằng phương tiện loa di động về phòng chống mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo nổ và Nghị định 137/2020/NĐ-CP, ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo và một số tác hại do pháo nổ, vật liệu nổ và công cụ tự chế, mức xử phạt nếu vi phạm các quy định của pháp luật về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo nổ và các loại vũ khí, vật liệu nổ gây ra trong nhân dân.

            Thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Hội LHPN xã và Ban Công an về “quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”. Nhận thấy được tác hại mà pháo nổ gây ra ảnh hưởng trực tiếp đến con người như: tàn pháo gây kích thích đường hô hấp, mẩn ngứa, viêm cuống phổi do hít phải tàn kim loại có trong pháo; dễ gây sát thương. Hội LHPN xã đã tổ chức tuyên truyền bằng loa di động đi đến từng đường làng, ngõ xóm trên địa bàn toàn xã; Phương tiện tuyên truyền gồm lực lượng cán bộ, hội viên phụ nữ các chi, tổ hội tham gia huy động trên 30 xe gắn máy, cờ và băng rôn. Đồng thời, cung cấp số điện thoại của Ban Công an xã nhằm hỗ trợ nhân dân khi phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về pháo cần nhanh chóng tố giác.

          Vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân với ý nghĩa góp phần xây dựng đời sống văn hóa, mừng Đảng, mừng xuân, đón năm mới tươi vui, an toàn và tiết kiệm. Hội LHPN xã Đông Hà kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân nghiêm túc thực hiện tốt các quy định về phòng chống các loại pháo nổ.

Hồ Đức Mân

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang