Thôn 2B xã Đông Hà tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

 

          Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 -18/11/2020), ngày 14/11/2020, đồng chí Mai Kiều - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, tại Thôn 2B, xã Đông Hà, huyện Đức Linh.

Ngày hội diễn ra sôi nổi với các trò chơi dân gian, cùng các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Riêng phần lễ, ngoài ôn lại ý nghĩa lịch sử và truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đại diện Ban điều hành thôn 2B đánh giá kết quả một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2020.

Thôn 2B có 520 hộ, 2080 khẩu, nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đời sống của người dân nơi đây đã có nhiều bước phát triển, chỉ còn 3 hộ nghèo và 37 hộ cận nghèo. Cơ sở hạ tầng được đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, giao thương hàng hóa; các điểm trường mầm non, tiểu học đáp ứng tốt nhu cầu học tập của con em trong xóm; 100% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia; 98% nhà ở dân cư đạt chuẩn cấp 4 trở lên; tỷ lệ trẻ trong độ tuổi đến trường đạt 100%; 497/500/520 hộ đạt gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 95%; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Tại ngày hội, nhiều tập thể, cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu đã được khen thưởng vì có thành tích trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp phát động.

 

                                    Hồ Đức Mân

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang